Bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú cho trò nghèo

Dung Nguyễn | 27/04/2023, 10:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không muốn các em nghỉ học, giáo viên Trường Tiểu học xã Đăk Hà (Kon Tum) quyết định bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú.

Ngày 27/4, cô Hồ Thị Thuỳ Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Hà (xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, giáo viên nhà trường đang tổ chức bán hai con lợn để lấy tiền duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh.

Cô Vân cho hay, toàn trường có 669 học sinh, trong đó, có 63 em người dân tộc thiểu số ở điểm trường thôn Ty Tu (xã Đăk Hà) không có chế độ bán trú. Nhà xa, hoàn cảnh khó khăn nên các em thường đi học một buổi rồi chiều không chịu ra lớp.

Mong muốn các em đi học đủ đầy, 3 năm qua, nhà trường đã góp tiền, kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ để duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh. Nhờ vậy các em đi học đủ đầy, nâng cao chất lượng dạy học.

Bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú cho trò nghèo ảnh 1
Học sinh ở điểm trường Ty Tu dùng bữa trưa miễn phí.

Theo cô Vân, hiện nay kinh phí để duy trì bữa ăn cho học sinh điểm trường Ty Tu đã hết. Do đó, nhà trường dự định bán hai con lợn mà giáo viên đã góp tiền mua giống và chăm sóc cách đây 10 tháng để tiếp tục bữa ăn. Từ đó mới nâng cao được sĩ số học sinh và đảm bảo công tác dạy học.

“Hai con heo trên nhà trường dự định sẽ chia cho giáo viên và học sinh nhân ngày 20/11. Tuy nhiên, hiện nay việc duy trì bữa ăn cho học sinh điểm trường Ty Tu quan trọng và cần thiết hơn nên chúng tôi quyết định bán”, cô Vân tâm sự.

Bài liên quan
Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2023 tại Kon Tum
Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Kon Tum ngày 11/04/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán lợn để duy trì bữa ăn bán trú cho trò nghèo