Bằng tốt nghiệp là minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng nghỉ

29/07/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là phát biểu của Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long tại lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023.

Trường Đại học Hạ Long đang dần tạo dựng vị thế

Sáng ngày 29/7, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Hạ Long tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 với chủ đề “Hội tụ tri thức - Bừng sáng ước mơ”.

Dự buổi lễ có ông Tsutomu Takebe cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, cố vấn đặc biệt Trường Đại học Hạ Long và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2023, Trường Đại học Hạ Long vừa tổ chức xét tốt nghiệp cho sinh viên đại học niên khóa 2019-2023, sinh viên cao đẳng niên khóa 2020-2023 và học sinh trung cấp năng khiếu. Đợt xét tốt nghiệp ngày 18/7/2023 có tổng số 804 sinh viên được xét tốt nghiệp.

Bằng tốt nghiệp là minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng nghỉ ảnh 1

Các tân cử nhân vui vẻ tại buổi lễ. Ảnh: Minh Cương

Căn cứ vào các quy chế đào tạo, Hội đồng xét tốt nghiệp đã công nhận 619/804 học sinh sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp trong đợt xét tốt nghiệp ngày 18/7/2023, đạt 77%.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long cho biết, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm rất lớn và quyết tâm chính trị rất cao để phát triển Trường Đại học Hạ Long với nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp và đầu tư nhằm xây dựng và phát triển nhà trường.

Sau khi thành lập trường, giáo dục đại học ở tỉnh Quảng Ninh đã được thiết lập với nòng cốt là Trường Đại học Hạ Long đang dần có được thương hiệu, vị thế và uy tín trong hệ thống giáo dục đào tạo của tỉnh, trong khu vực và cả nước.

Sinh viên trong và ngoài tỉnh có cơ hội lựa chọn nhiều ngành nghề cấp đại học tại tỉnh Quảng Ninh mà không phải đi xa, với môi trường học tập hấp dẫn. Được hưởng thụ nơi học tập có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đồng bộ bậc nhất trong khu vực. Được hưởng những chính sách vô cùng hấp dẫn về chi phí học tập, chi phí sinh hoạt tại trường.

Trường đã cung cấp một lực lượng lao động cho xã hội, nguồn nhân lực quan trọng cho tỉnh và khu vực lân cận, đặc biệt trong một số ngành mũi nhọn của tỉnh như: du lịch, ngôn ngữ… và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được tỉnh giao.

Đội ngũ trí thức, mặt bằng về học vấn, số lượng các nhà khoa học của tỉnh Quảng Ninh đã tăng lên đáng kể. Với chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và chính sách hỗ trợ sinh viên học tập tại trường rất hấp dẫn đã giúp quy tụ được đội ngũ giảng viên có trình độ cao về tỉnh Quảng Ninh thời gian đầu và tuyển sinh được số lượng sinh viên với quy mô ngày càng lớn.

“Hôm nay, chúng ta cùng hội tụ về đây tham dự buổi lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của các bạn sinh viên. Đây là giây phút quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, bước tiến mới của các bạn trong cuộc đời. Đứng trước cánh cửa mới của cuộc đời, tương lai của các bạn là một trang sách trắng đang chờ để được viết lên. Có thể có những thử thách, nhưng đừng sợ hãi, hãy đón nhận chúng với lòng tự tin và quyết tâm. Để đạt được những ước mơ và mục tiêu của mình, hãy kiên nhẫn học hỏi, không ngừng rèn luyện và luôn sẵn lòng vượt qua bản thân. Hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân, vì các bạn đã chứng minh rằng các bạn đủ sức mạnh và sự quyết tâm để làm điều đó như các bạn đã làm khi còn là sinh viên của Trường Đại học Hạ Long”, thầy Tiệp nói.

Minh chứng cho sự khát khao và nỗ lực không ngừng nghỉ

Thầy Tiệp cũng nhắn nhủ, các bạn cử nhân hãy ghi nhớ rằng, bằng tốt nghiệp không chỉ là một giấy tờ, mà là một minh chứng cho sự khát khao và nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn trong suốt hành trình học tập. Hãy giữ vững tinh thần của người học và không ngừng vươn lên để tỏa sáng ở bất kỳ lĩnh vực nào các bạn lựa chọn.

Thầy Tiệp cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các phụ huynh và gia đình. Quý vị đã luôn đồng hành, động viên và ủng hộ các con trong suốt quá trình học tập. Sự ủng hộ và hy sinh của quý vị đã giúp các con vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công hôm nay.

Nhà trường vinh danh cử nhân tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi. Ảnh: Minh Cương

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, lễ tốt nghiệp đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Kết quả này, trước hết là từ sự nỗ lực phấn đấu, học tập và rèn luyện của bản thân mỗi sinh viên, sự chăm lo và kỳ vọng của gia đình, cùng với sự tận tụy, nhiệt huyết của tập thể cán bộ giảng viên nhà trường, các giảng viên, chuyên gia, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, sự giúp đỡ từ các cơ quan, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước…

Bằng tốt nghiệp là minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng nghỉ ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Cương

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, bà Hạnh yêu cầu Trường Đại học Hạ Long cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, phấn đấu đến năm 2025 có 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn xã hội, đẩy mạnh mô hình đào tạo có sự gắn bó chặt chẽ giữa nhà trường - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp. Tích cực nghiên cứu mở mới các ngành đào tạo ở những lĩnh vực tỉnh cần, đảm bảo sau năm 2025, quy mô các hệ đào tạo đạt 10.000 sinh viên. Đẩy mạnh việc chuyển đổi số, sớm xây dựng Trường Đại học Hạ Long trở thành đại học số.

Trường Đại học Hạ Long được thành lập ngày 13/10/2014 theo Quyết định số 1869/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở 2 Trường: Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long. Sau 9 năm thành lập, Trường Đại học Hạ Long đã đào tạo, công nhận tốt nghiệp cho 4 khóa sinh viên đại học chính quy và 9 khóa sinh viên cao đẳng, trung cấp tốt nghiệp. Nhà trường tập trung đào tạo vào 6 lĩnh vực chính: Ngoại ngữ; Du lịch, dịch vụ; Kinh tế; Kỹ thuật, công nghệ; Giáo dục, xã hội và nhân văn; Nghệ thuật.

Quy mô tuyển sinh của trường ngày càng tăng, hiện tổng số sinh viên, học sinh các hệ đào tạo của trường là 7.500 người, trong đó sinh viên hệ đại học chiếm trên 90%. Năm học 2022-2023, nhà trường đã tuyển sinh gần 2.000 tân sinh viên, tiến tới đào tạo 10.000 sinh viên vào năm 2030.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bằng tốt nghiệp là minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng nghỉ