Báo Croatia: 'Argentina sẽ dùng đòn bẩn ở bán kết'

12/12/2022, 12:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những chiêu trò của đội bóng Nam Mỹ trong trận tứ kết World Cup 2022 với Hà Lan khiến các phương tiện truyền thông Croatia lo lắng.

Sportske giật tít: "Kế hoạch bẩn thỉu", để bày tỏ sự lo ngại về đối thủ Argentina trước trận bán kết World Cup 2022, diễn ra lúc 2h rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội). Tờ báo thể thao nổi tiếng của Croatia viết tiếp: "Người Argentina đang chuẩn bị thứ gì đó đen tối cho chúng ta. Ba cầu thủ (của Croatia - PV) bị nhắm đến. HLV Dalic phát hiện ra mọi thứ".

Bài báo tiết lộ một tuyển thủ "La Albiceleste" trò chuyện trực tuyến với đồng đội ở cấp CLB, nói về kế hoạch khiêu khích cầu thủ Croatia: "Một cầu thủ người Argentina, theo những gì chúng tôi được kể, thừa nhận với các đồng đội từ câu lạc bộ châu Âu của anh ấy rằng họ được giao nhiệm vụ khiêu khích và hướng dẫn cách khiến đối thủ Croatia mất bình tĩnh".

Croatia anh 1

Bài báo của Sportske tiết lộ kế hoạch của Argentina trước bán kết World Cup 2022.

Sportske viết tiếp: "Anh ta (cầu thủ Argentina) bày tỏ niềm tin rằng chiến thuật đó sẽ khiến đối thủ Croatia phát điên, và họ có thể bẻ gãy rồi đánh bại người Croatia sau 60 phút. Các cầu thủ trong thay đồ của CLB kể trên xôn xao sau khi kế hoạch trên được tiết lộ".

Tuyển Argentina được cho là đã chọn ra ba cầu thủ Croatia dễ nổi nóng và bị khiêu khích nhất trước trận bán kết. Truyền thông Croatia cho biết các đòn tâm lý chiến "La Albiceleste" áp dụng có thể là buông lời lẽ thô tục nhắm vào đối thủ hoặc sỉ nhục gia đình của họ.

"Đây là chiến thuật Argentina từng dùng trong trận đấu với Hà Lan. Họ hy vọng rằng sau 60 phút, ít nhất một cầu thủ Croatia sẽ bị đuổi khỏi sân. Nhưng HLV Dalic biết cầu thủ Croatia bị nhắm đến là ai", bài báo khẳng định.

Thông tin kể trên cần thêm thời gian để kiểm chứng. Song, việc tuyển Argentina dùng nhiều chiêu trò để khiêu khích đối thủ không phải điều gì xa lạ trong bóng đá, đặc biệt ở các kỳ World Cup. Ở trận tứ kết World Cup 2022 vừa qua, tiền vệ Leandro Paredes cũng có hành vi khiêu khích đối thủ khi sút bóng thẳng về khu vực ban huấn luyện Hà Lan.

Croatia anh 2

Paredes gây tranh cãi khi tung cú sút thẳng về khu vực ban huấn luyện tuyển Hà Lan. Ảnh: Reuters.

Hành vi của ngôi sao Juventus khiến trận đấu bị gián đoạn vì cầu thủ hai đội suýt ẩu đả với nhau. Tại thời điểm đó, Argentina dẫn trước Hà Lan và nhiều người cho rằng, hành vi của Paredes được tính toán từ trước để khiến đối phương mất bình tĩnh.

Trong trận đấu giữa Argentina và Anh tại vòng 16 đội World Cup 1998, Diego Simeone cũng có hành vi khiêu khích khiến David Beckham nhận thẻ đỏ rời sân, qua đó giúp đại diện Nam Mỹ nắm lợi thế và giành chiến thắng chung cuộc.

Croatia anh 3
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Croatia: 'Argentina sẽ dùng đòn bẩn ở bán kết'