Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân”

Viết Tứ | 13/07/2022, 14:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/7, Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với Hoa tươi Thời đại trao 200 suất cơm miễn phí đến những bệnh nhân nghèo và thân nhân hiện đang điều trị tại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình “Bữa cơm chia sẻ với bệnh nhân nghèo” do Văn phòng Báo GD&TĐ MT-TN (VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN) tổ chức thường xuyên nhằm hỗ trợ cho những bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 1

200 suất cơm được VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN chuẩn bị chu đáo để trao đến những bệnh nhân nghèo cùng thân nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng VP đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN chia sẻ, đây là hoạt động ý nghĩa trong tháng “Tri ân” góp phần chia sẻ những khó khăn với các bệnh nhân nghèo, thân nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 2

Những suất cơm với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo.

“Những suất ăn như vậy tuy không mang giá trị vật chất lớn lao nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chúng tôi đến những bệnh nhân nghèo. Tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều đơn vị, tổ chức khác cùng chung tay chia sẻ để giảm bớt gánh nặng cho bệnh nhân vốn đã khó khăn”, Trưởng VP đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN nói.

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 3

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 4

Nhận được những suất cơm từ VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN, các bệnh nhân nghèo rất cảm động.

Ông Nguyễn Văn Bảy (70 tuổi tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) xúc động nói: “Tôi rất vui khi được các nhà hảo tâm phát cơm miễn phí, bữa cơm rất ngon, sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng như: thịt, cá, rau, canh... Bệnh của tôi thì tháng nào cũng phải đến bệnh viện vài lần, chi phí đi lại, thuốc men tốn kém, tôi rất vui và mong muốn sẽ có nhiều bữa cơm như thế này nữa.”

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 5

Theo chia sẻ của các bệnh nhân, suất cơm rất ngon, sạch sẽ, đủ chất dinh dưỡng...

Bà Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh – cho biết, chương trình “Bữa cơm chia sẻ với bệnh nhân nghèo” do VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN kết nối các nhà hảo tâm có ý nghĩa rất lớn.

Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân” ảnh 6

Những bữa cơm miễn phí mà VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN thực hiện thể hiện tinh thần cho đi, tinh thần vì cộng đồng.

“Các bệnh nhân nghèo, người nhà bệnh nhân họ đều là những đối tượng thuộc diện khó khăn, chi phí thuốc men điều trị tốn kém. Vì vậy chương trình bữa cơm miễn phí này không những có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn thể hiện lòng nhân đạo và sự đồng cảm sâu sắc, đây chính là cơ hội để mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu thương sẻ chia tới những hoàn cảnh kém may mắn, thể hiện tinh thần cho đi, tinh thần vì cộng đồng”, bà Trang cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo GD&TĐ trao hàng trăm suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo trong tháng “Tri ân”