Báo giới Đông Nam Á xôn xao khi HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam

17/02/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam gây chú ý đối với báo chí Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

HLV Troussier chính thức trở thành người dẫn lối bóng đá Việt Nam đến mục tiêu World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Siam Sport (Thái Lan) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị ra mắt HLV Troussier, hợp đồng 4 năm và mức lương đặc biệt”. Tờ này nhấn mạnh chi tiết HLV có biệt danh “Phù thủy trắng” sẽ hưởng mức lương rất cao và gắn bó với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Bên cạnh đó, Siam Sport đề cập tới mục tiêu phấn đấu của nhà cầm quân người Pháp với tuyển Việt Nam là giành vé dự World Cup 2026.

Trong khi đó, Bola Okezone (Indonesia) đưa tin: “Cựu HLV tuyển Nhật Bản, Philippe Troussier, được bổ nhiệm làm HLV tuyển Việt Nam”. Tờ này cho rằng Troussier không phải gương mặt xa lạ với các CĐV châu Á khi ông từng giành được thành công trên cương vị HLV tuyển Nhật Bản trong quá khứ. Bên cạnh chức vô địch Asian Cup 2000, Troussier đã đưa tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Đáng chú ý, Bola Times gợi lại vụ việc ông Troussier từng nhận thất bại trước tuyển Indonesia trong quá khứ: “LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm HLV từng bị tuyển Indonesia làm bẽ mặt”, tờ này giật tít. Khi còn dẫn dắt tuyển Qatar ở Asian Cup 2004, HLV Troussier nhận thất bại 1-2 trước tuyển Indonesia. “Thất bại của Qatar trước Indonesia khiến ông Troussier phải ra đi. Đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Troussier”, Bola Times viết.

Truyền thông Malaysia cũng bình luận về việc HLV Troussier trở thành người kế nhiệm thầy Park. “Trước đó, một số chiến lược gia đã được liên hệ để ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang-seo để lại sau khi chiến dịch AFF Cup 2022 kết thúc. Nhưng cuối cùng, HLV Troussier được chọn vì nhà cầm quân người Pháp được nhìn nhận là có thể tiếp nối di sản mà ông Park để lại”, Makan Bola viết.

Ông Troussier sinh năm 1955 (68 tuổi), từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco. Ông từng giúp Nam Phi dự World Cup 1998, đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2002. Việt Nam là đội tuyển quốc gia thứ 8 mà ông cầm quân trong sự nghiệp.

HLV Troussier lấy PSG làm ví dụ cho U19 Việt Nam Trả lời câu hỏi của Zing, HLV Philippe Troussier lấy việc PSG giành vé vào chung kết Champions League để tạo động lực cho quá trình chuẩn bị của U19 Việt Nam.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo giới Đông Nam Á xôn xao khi HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam