Báo Indonesia so sánh Văn Lâm với cầu thủ Morocco ở World Cup 2022

05/01/2023, 05:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam được truyền thông Indonesia nhắc tới trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Thủ môn Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng cha của mình sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước Myanmar.

CNN Indonesia mới đây đăng tải bài viết có tiêu đề: “Giống những cầu thủ Morocco, thủ môn tuyển Việt Nam ăn mừng với phụ huynh”.

Tờ CNN Indonesia nhắc tới việc thủ môn Đặng Văn Lâm ăn mừng với cha của mình, Đặng Văn Sơn sau khi tuyển Việt Nam thắng 3-0 trước Myanmar tại trận cuối vòng bảng AFF Cup 2022 (3/1).

Theo tờ báo của xứ vạn đảo, Văn Lâm có thành tích đặc biệt khi không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng AFF Cup 2022. Giúp tuyển Việt Nam giành vị trí nhất bảng B có thể xem là một thành công với thủ môn Việt kiều này.

Tờ CNN Indonesia mô tả: “Thủ môn Văn Lâm niềm nở chào đón người cha của mình sau trận thắng. Cả hai sau đó cùng nhau chụp ảnh để ăn mừng tuyển Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2022. Hành động này giống với các cầu thủ Morocco tại World Cup 2022 khi họ ăn mừng với người thân của mình”.

Còn nhớ sau chiến thắng lịch sử của tuyển Morocco trước Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022 (10/12), hai cầu thủ Sofiane Boufal và Achraf Hakimi đã chạy ra và ôm chầm lấy mẹ của mình.

Được biết, nhiều phụ huynh của các cầu thủ tuyển Morocco đến Qatar để trực tiếp ủng hộ con. Nguồn động viên về tinh thần này giúp các cầu thủ Morocco thi đấu thăng hoa tại World Cup 2022.

Van Lam anh 1

Sofiane Boufal ăn mừng cùng mẹ sau chiến thắng lịch sử của tuyển Morocco. Ảnh: Reuters.

Trở lại với trường hợp của Đặng Văn Lâm, anh được báo chí Indonesia đánh giá cao,nhận định rằng để thắng tuyển Việt Nam ở trận đấu tới, các cầu thủ Indonesia phải vượt qua bức “tường thành” mang tên Đặng Văn Lâm.

Tại AFF Cup 2020, Văn Lâm đã không thể tham dự do dính chấn thương trật khớp vai trái. Tuy nhiên anh trở lại mạnh mẽ tại AFF Cup 2022. Thủ môn của CLB Bình Định có màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng 3-0 trước tuyển Malaysia hôm 27/12.

Những pha cứu thua của Văn Lâm sau khi tuyển Việt Nam đá thiếu người góp phần quan trọng giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành thắng lợi trên sân nhà.

Highlights Việt Nam 3-0 Myanmar Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Indonesia so sánh Văn Lâm với cầu thủ Morocco ở World Cup 2022