Báo Thái Lan: Theerathon là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022

14/01/2023, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Thái Lan tự tin khẳng định hậu vệ Theerathon Bunmathan là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022.

Theerathon có màn trình diễn ấn tượng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Hiếu.

Trong bài viết "5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan" tối 13/1 (giờ Hà Nội), Siam Sport đánh giá cao màn trình diễn của hậu vệ Theerathon.

"Chẳng ai nổi bật hơn Theerathon, đội trưởng tuyển Thái Lan, cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022", Siam Sport viết. "Dù Teerasil Dangda và Nguyễn Tiến Linh cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới, hay Đỗ Hùng Dũng cho thấy phẩm chất thủ lĩnh trong đội hình tuyển Việt Nam, không ai tài năng như Theerathon".

Trang báo thể thao Thái Lan bình luận thêm: "Thi đấu với vai trò của một tiền vệ, Theerathon giống như nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Cầu thủ từng vô địch J.League 2019 giúp tạo sự cân bằng ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công của Thái Lan nhờ lối chơi thông minh. Theerathon còn giúp những đường lên bóng của đội nhà trở nên mượt mà và hiệu quả".

Theerathon là người kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Poramet Arjviria và Sarach Yooyen vào lưới Đặng Văn Lâm. Từ đầu giải, hậu vệ này dẫn đầu danh sách kiến tạo (6 lần) và tạo ra 27 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Sau trận, Theerathon chia sẻ: "Chúng ta không từ bỏ và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả tốt và chúng ta sẽ là nhà vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững tinh thần không bỏ cuộc như thế này".

Ngoài Theerathon, Siam Sport cũng cho rằng HLV Mano Polking gây bất ngờ cho giới truyền thông nước nhà lẫn tuyển Việt Nam khi bố trí đội hình 3-5-2. "Voi chiến" từng áp dụng hệ thống tương tự trong hiệp hai trận bán kết lượt về gặp Malaysia hôm 10/1 và phát huy tác dụng.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat. Thái Lan có lợi thế khi ghi 2 bàn trên sân Mỹ Đình ở lượt đi.

Highlights Việt Nam 2-2 Thái Lan Khoảnh khắc xuất thần của Vũ Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra vào tối 13/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Thái Lan: Theerathon là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022