Bất động sản bắt đầu chu kỳ mới, lộ diện vùng đất tiềm năng

Theo Nam Anh | 29/09/2023, 15:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh bất động sản hồi phục đã xuất hiện những mảng sáng tại các địa phương đang được “rót vốn” đầu tư hạ tầng, kỳ vọng thúc đẩy toàn thị trường sôi động trong những tháng cuối năm 2023.

Sau những động thái gỡ khó toàn diện của Chính phủ, thị trường bất động sản hiện đang khởi sắc trở lại. Theo thống kê của batdongsan.com.vn, nhìn chung các chỉ số về mức độ quan tâm và lượng tin đăng ở tất cả các phân khúc đều tăng. Trung bình, mức độ quan tâm tìm mua bất động sản trong tháng 8/2023 đã tăng 6% so với tháng liền trước. Đây là tín hiệu hồi phục tích cực của thị trường bất động sản, đồng thời cũng thấy rõ sự quan tâm của giới đầu tư đối với lĩnh vực này.

Đánh giá về sự phục hồi của thị trường, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia nhận định thị trường bất động sản hiện nay đã phục hồi bằng 20-30% so với thời điểm hoàng kim 2021. Biểu hiện là Ngân hàng Nhà nước đã 4 lần giảm lãi suất điều hành kéo theo mặt bằng lãi suất gửi và cho vay giảm dần. Nhiều chính sách được tung ra hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân như cơ cấu nợ, gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội.

“Đặc biệt, chính sách tài khóa tiếp tục mở rộng nhằm giãn, hoãn thuế, giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn về dòng tiền, về thanh khoản. Riêng trong năm 2023, tổng số thuế miễn, giảm, giãn khoảng 200.000 tỷ đồng, tương đương giá trị ngân sách nhà nước thực chi khoảng 78.000 tỷ đồng.Đây là những chính sách chưa từng có với doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực bất động sản", ông Lực nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng cho rằng đến thời điểm tháng 9/2023, những điểm sáng tích cực trên thị trường đã dần xuất hiện. Tâm lý của các nhà đầu tư đã có dấu hiệu khôi phục tốt hơn giai đoạn trước. Từ quý II - III/2024, thị trường bất động sản sẽ chính thức bước vào chu kỳ phục hồi, các dự án được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra nguồn cung lớn cho thị trường.

Bất động sản bắt đầu chu kỳ mới, lộ diện vùng đất tiềm năng - Ảnh 1.

Thị trường bất động sản đang đón chu kỳ tăng trưởng mới.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, nhà đầu tư rục rịch thị trường mới nhiều tiềm năng. Trong đó, Bình Phước đang là thị trường được nhà đầu tư chú ý bởi sự đột phá về hạ tầng, đặc biệt dự án cao tốc Gia Nghĩa- Chơn Thành còn có vai trò quan trọng cho phát triển cả vùng Tây Nguyên kết nối với khu vực Đông Nam Bộ của liên danh Techcombank và Vingroup đang vào giai đoạn cuối để trình Quốc hội thông qua.

Trước những thông tin tích cực về hạ tầng, thị trường bất động sản tại Chơn Thành (Bình Phước) liên tục thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư cả nước. Theo dự báo của giới đầu tư, ngay khi cao tốc hoàn thành, bất động sản Bình Phước nói chung và thị xã Chơn Thành nói riêng dự báo sẽ thiết lập một mặt bằng giá mới lý tưởng, tương tự như câu chuyện đã từng xảy ra với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khi tăng gấp 5 đến 7 lần chỉ trong 2 năm.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, một số chủ đầu tư tại Chơn Thành đã bắt đầu đưa dự án mở bán rầm rộ thời gian qua. Điển hình như Cát Tường Park House quy mô 8,3ha do Cát Tường Group làm chủ đầu tư liên tục tạo sóng thị trường với những chính sách đột phá như mua “nhà tặng nhà”, mua nhà tặng sổ tiết kiệm. Cùng với đó là chính sách thanh toán chỉ cần trả trước từ 240 triệu, phần còn lại được vay ngân hàng và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% đến 48 tháng..

Bất động sản bắt đầu chu kỳ mới, lộ diện vùng đất tiềm năng - Ảnh 2.

Cao tốc Gia Nghĩa- Chơn Thành do liên danh Techcombank- Vingroup làm nhà đầu tư đang là lực đẩy quan trọng cho bất động sản Bình Phước.

Được biết, hiện toàn bộ dự án này đã xây dựng hoàn chỉnh , tiện ích cuối cùng tại dự án là trường mầm non Taiyou Kindergarten cũng chuẩn bị hoàn thành vào quý 4/2023. Đáng chú ý, Cát Tường Park House đã có giấy CNQSDĐ từng sản phẩm, đảm bảo tính pháp lý an toàn.

Ngoài Cát Tường, hiện nhiều ông lớn đang đổ bộ vào Bình Phước như: Vingroup với dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ - cửa hàng kinh doanh cho thuê và ở tại huyện Chơn Thành; HUD Nha Trang với khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài. Cùng với đó,  tỉnh Bình Phước cũng đã trao văn bản chấp thuận cho nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất các dự án: Khu đô thị du lịch hồ Suối Giai, Tây Hồ Bà Mụ Bình Phước của Tập đoàn Sungroup: Dự án tổ hợp giáo dục FPT; dự án sân golf kết hợp khu đô thị, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng Chơn Thành của CTCP Phúc An Khang Chơn Thành.

Nhận định về cơ hội đầu tư bất động sản Bình Phước, TS. Vũ Đình Ánh cho rằng khu vực này là “điểm sáng” mới của thị trường bất động sản Đông Nam Bộ. Thời gian qua, Bình Phước đang không ngừng thu hút đầu tư và khẳng định vị thế. 6 tháng đầu năm, Bình Phước dẫn đầu Đông Nam Bộ về tăng trưởng kinh tế, thu hút hơn 16 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 632 triệu USD, vươn lên top 10 địa phương thu hút FDI cao nhất cả nước, tăng gấp 12 lần so với cùng kỳ.

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, Bình Phước nói chung và thị xã Chơn Thành nói riêng đồng sở hữu nhiều tiềm năng bất động sản khi hưởng lợi từ các tuyến cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa, Chơn Thành – Đức Hòa, TP.HCM – Chơn Thành sắp hình thành. Những dự án này không chỉ giải quyết tắc nghẽn trong liên kết vùng giữa Bình Phước và các địa phương Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ mà còn đang kích hoạt, thúc đẩy thị trường bất động sản hút đầu tư, phục hồi nhanh chóng.

Bài liên quan
Các đại gia bất động sản đã thoát khó?
Hầu hết các doanh nghiệp thuộc top đầu trong ngành bất động sản đều báo cáo doanh thu, lợi nhuận quý I/2024 khá èo uột.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản bắt đầu chu kỳ mới, lộ diện vùng đất tiềm năng