Bất động sản đô thị tại Đà Nẵng được quan tâm

Theo PV | 02/06/2023, 11:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại thành phố Đà Nẵng, từ đầu tháng 4, lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản đã tăng trở lại, sau thời gian trầm lắng.

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký ban hành Công điện 469 về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Công điện nêu rõ thị trường bất động sản có vai trò quan trọng trong "hệ sinh thái" kinh tế. Công điện đã yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ các khó khăn cho thị trường này, trong đó có vấn đề về vốn, thủ tục pháp lý.

Trong giai đoạn chờ độ trễ của chính sách, ghi nhận tại một số địa phương như thành phố Đà Nẵng cho thấy, thị trường bất động sản đã bắt đầu rục rịch trở lại, với các mô hình mới.

Theo ghi nhận tại các sàn giao dịch, tại thành phố Đà Nẵng, từ đầu tháng 4, lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản đã tăng trở lại, sau thời gian trầm lắng. Đối tượng khách hàng không chỉ có người dân địa phương, mà còn nhiều doanh nhân, chuyên gia người nước ngoài, làm việc lâu năm tại Đà Nẵng.

Bất động sản đô thị tại Đà Nẵng được quan tâm   - Ảnh 1.

Tại thành phố Đà Nẵng, từ đầu tháng 4, lượng khách hàng quan tâm tới bất động sản đã tăng trở lại, sau thời gian trầm lắng. Ảnh minh họa.

Từ cuối tháng 5, thị trường Đà Nẵng đã ghi nhận sự tái xuất của những dự án bất động sản mới thuộc phân khúc cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Bất động sản nhà ở đô thị là hướng đi mới của địa phương này, sau một thời gian dài chỉ tập trung phát triển bất động sản ven biển với căn hộ du lịch condotel hay biệt thự nghỉ dưỡng.

Ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản nhận định: "Đà Nẵng thu hút lớn lượng khách lớn người nước ngoài, trở thành trung tâm tài chính của Đông Nam Á, bất động sản trung - cao cấp sẽ phục hồi mạnh mẽ".

Ngoài đáp ứng nhu cầu ở, bất động sản Đà Nẵng còn có lợi thế kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á.

Các chuyên gia cũng đánh giá, hiện nay, giá bất động sản tại Đà Nẵng cũng đang ở giai đoạn hợp lý hơn so với Hà Nôi, TP Hồ Chí Minh hoặc Nha Trang, còn dư địa phát triển.

Bài liên quan
Tạo điều kiện cho kiều bào đầu tư bất động sản mạnh mẽ hơn
Với các điểm mới được pháp luật quy định, quyền của kiều bào trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản đã được mở rộng hơn, tạo điều kiện cho bà con đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản ở trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản đô thị tại Đà Nẵng được quan tâm