Bắt giữ thêm 12 nghi can trong vụ bắn nhau ở Phú Quốc

Việt Tường | 28/10/2022, 10:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khám xét nơi ở của các nghi can trong vụ bắn nhau vì mâu thuẫn đất đai, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng và 19 viên đạn.

Sáng 28/10, các lực lượng của Công an tỉnh Kiên Giang và Công an TP Phú Quốc bắt giữ thêm 12 nghi can trong vụ nổ súng khiến 2 người chết, 4 người bị thương. Như vậy, đã có 29 người đang bị tạm giữ để điều tra hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Khám xét nơi ở của các nghi can, cảnh sát thu giữ 2 khẩu súng, 19 viên đạn. Trong đó, một khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang được cơ quan chức năng giám định.

Ban nhau o Phu Quoc anh 1
Nhiều người tháo chạy khi nhóm của Hai Lượng nổ súng. Ảnh: Việt Nhân.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 11h23 ngày 27/10, hơn 50 người do Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh) cầm đầu đã đi 8 ôtô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong đó, nhiều đàn em của Lương cũng có hộ khẩu thường trú tại Cà Mau.

Tại Bến Tràm, nhóm của Lương cãi nhau về chuyện đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài (39 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, TP Phú Quốc). Nhóm của Hai Lượng có một số người sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài làm 2 người chết là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).

Bốn người trúng đạn bị thương là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sau khi gây án, hàng chục người trong nhóm của Hai Lượng lên xe bỏ trốn. Ngoài 29 nghi can, cơ quan điều tra đang tạm giữ một ôtô 16 chỗ tại hiện trường.

Bài liên quan
Hai nữ sinh Phú Quốc đánh nhau, nhiều người cổ vũ
Mâu thuẫn khi trao đổi qua mạng xã hội, 2 nữ sinh ở Phú Quốc hẹn vào khu dân cư để đánh nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ thêm 12 nghi can trong vụ bắn nhau ở Phú Quốc