Bắt hai thanh niên thuê taxi đi trộm sầu riêng

25/08/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai thanh niên 18 và 22 tuổi đã thuê taxi đến vườn sầu riêng đang chuẩn bị thu hoạch rồi cắt trộm đưa đi nơi khác tiêu thụ.

Ngày 24-8, Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ hình sự Tống Văn Quý (18 tuổi) và Đặng Trương Huy (22 tuổi, cùng trú TP Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an TP Gia Nghĩa liên tiếp nhận tin trình báo của nhiều hộ dân về việc vườn sầu riêng đang chuẩn bị thu hoạch bị kẻ gian vào hái trộm với số lượng lớn. Trong đó, gia đình bà N.T.D (trú TP Gia Nghĩa) trình báo bị kẻ gian cắt trộm 200kg, thiệt hại ước tính chừng 10 triệu đồng.

Bắt hai thanh niên thuê taxi đi trộm sầu riêng - 1

Hai thanh niên thuê taxi đi trộm sầu riêng

Qua quá trình điều tra, Công an TP Gia Nghĩa đã xác định Quý và Huy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận lợi dụng đêm tối đã chuẩn bị dao, tất tay và một số vật dụng khác rồi thuê taxi chở đến gần vườn sầu riêng của bà N.T.D rồi cho taxi về.

Sau đó, 2 đối tượng vào vườn sầu riêng cắt trộm được 48 quả rồi gọi taxi đến chở về nhà Huy cất giấu. Đến sáng hôm sau thì đưa đi bán được 8,7 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn tương tự, từ giữa tháng 7-2023 đến khi bị bắt, Quý và Huy đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp sầu riêng khác với trọng lượng 400kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt hai thanh niên thuê taxi đi trộm sầu riêng