Bất ngờ lời khai của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng

10/01/2024, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Châu Thị Thúy Kiều (SN 1992) là nhân viên tiệm vàng đã nhiều lần trộm, tổng cộng 160 lượng vàng. Kiều khai đã đưa vàng trộm được cho chồng là Huỳnh Hải Quang (SN 1986) - kẻ đã dùng súng cướp tiệm vàng ở Trà Vinh.

Ngày 10/1, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi trộm cắp tài sản đối với Châu Thị Thúy Kiều (SN 1992, ngụ xã An Trường, huyện Càng Long).

Kiều là nhân viên tiệm vàng ở phường 3 (TP Trà Vinh). Từ tin báo tố giác của chủ tiệm vàng này, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh. Kiều thừa nhận đã nhiều lần lấy trộm. Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Kiều để điều tra.

Kiều khai nhận đã làm việc tại tiệm vàng từ năm 2014. Khi chủ tiệm vàng mở thêm chi nhánh, Kiều được điều động làm quản lý kho. Hằng ngày, chủ tiệm vàng trực tiếp giao vàng cho Kiều (giao nhận bằng toa và có thể hiện trọng lượng vàng). Kiều nhận vàng và giao lại cho thợ để đánh bóng hoặc chế tác. Thợ bạc hoàn thành sẽ giao vàng lại cho Kiều dám tem và đưa cho nhân viên đứng quầy để bán cho khách. Kiều cũng giao lại toa cho chủ tiệm vàng biết để quản lý, theo dõi.

Bất ngờ lời khai của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng - 1

Châu Thị Thúy Kiều tại Cơ quan điều tra.

Lợi dụng sự tin tưởng của chủ tiệm vàng trong việc không kiểm tra kho, Kiều đã nhiều lần lấy trộm vàng với số lượng lớn. Từ tháng 11/2022 đến tháng 11/2023, Kiều đã trộm gần 100 lượng vàng 24K và hơn 60 lượng vàng 18k, tổng trị giá gần 8 tỷ đồng.

Chủ tiệm vàng trình báo, nhân viên lấy trộm vàng nhưng không bị phát hiện cho đến khi Huỳnh Hải Quang (SN 1986, ngụ TP Trà Vinh) dùng súng gây ra vụ cướp tiệm vàng tại huyện Châu Thành vào chiều tối 30/11/2023. Quang là chồng của Kiều. Vì vậy, sau khi xảy ra vụ việc nói trên, chủ tiệm vàng đã kiểm tra và yêu cầu Kiều bàn giao kho. Lúc này, Kiều mới thừa nhận việc đã lấy trộm vàng và đến Cơ quan Công an đầu thú.

Theo lời khai của Kiều, vàng lấy trộm được Kiều đã đưa cho chồng sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong quá trình điều tra vụ cướp tiệm vàng, Cơ quan điều tra phát hiện Quang có nhiều giao dịch với số tiền lớn, nghi sử dụng đánh bạc hoặc đầu tư tiền ảo…

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng tại huyện Châu Thành vào chiều tối 30/11/2023, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Lại Thế Việt (SN 2002, ngụ huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Việt là đồng phạm đã cùng với Quang sử dụng súng gây ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Trang 3 (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành).

Cơ quan Công an thu giữ 2 khẩu súng và 75 viên đạn chì. Việt khai nhận bản thân từng là sinh viên đại học tại Hà Nội nhưng do nợ nần nên đã nghỉ học. Khoảng 9 ngày trước khi gây ra vụ cướp, Việt quen biết với Quang qua mạng xã hội. Quang rủ Việt đến Trà Vinh kiếm việc làm.

Chiều 30/11/2023, Quang lái xe máy chở Việt đến trước tiệm vàng Mỹ Trang 3 thì dừng lại. Quang yêu cầu Việt canh đường và dặn nếu bị hại chống trả thì bắn. Quang vào tiệm vàng trước và dùng vật cứng đập bể kính tủ tiệm vàng. Cả 2 lấy trang sức bỏ vào túi nylon. Quang còn nổ súng gây thương tích cho chủ tiệm vàng.

Trên đường tẩu thoát, Quang gặp tai nạn dẫn đến tử vong nên cơ quan điều tra đã tiến hành các thủ tục cho gia đình nhận thi thể và an táng. Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã tìm thấy túi nylon màu đen bên trong chứa hơn 80 chỉ vàng 18K.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ lời khai của nữ nhân viên trộm 160 lượng vàng