Cô giáo Lê Thị Thanh Lương (GV Chủ nhiệm lớp 1G, Trường Tiểu học Nam Hà) chia sẻ, cô trò đã dành khoảng 15 phút đầu giờ với các hoạt động múa hát sôi động trước khi bước vào dạy học. Trong sáng nay, điều cô giáo Lương thấy phấn khởi khi 33 học sinh đều đi học đầy đủ và nhanh chóng ổn định nề nếp bước vào tiết học mới.
Cô trò lớp 1G, Trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh) khởi động tiết học đầu năm mới. |
Gần 40 học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học - THCS Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng vừa có buổi khởi động năm học mới tràn ngập tiếng cười. Sau khi ổn định chỗ ngồi cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Thu Hương đã cho các em tham gia trò chơi Hội vui học tập - Mừng tuổi đầu năm. Theo đó, mỗi bạn học sinh sẽ tự chọn cho mình một mẫu giấy được treo trên cây. Mỗi mẫu giấy sẽ ghi một món quà được cô giáo chuẩn bị từ trước đó.
Em Vân Khánh hào hứng: "Em hái được mẫu giấy với phần thưởng là hộp đựng bút. Em vẫn rất thích món quà đầu năm mới này của cô. Ngày đầu năm đi học em thấy thật là vui".
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Lĩnh (huyện Hương Sơn) hái lộc chọn lì xì tại lớp học. |
Trở lại trường sau 13 ngày nghỉ Tết, thầy trò Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã sẵn sàng bắt nhịp để đạt thành tích tốt nhất cho một kỳ học mới.
Thầy giáo Phạm Duy Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đổng Chi thông tin: “Trong quá trình nghỉ Tết, giáo viên chủ nhiệm vẫn thường xuyên trao đổi thông tin với phụ huynh, học sinh qua tin nhắn. Cùng với động viên, chúng tôi còn nhắc nhở các em duy trì nề nếp, ôn tập bài cũ, chuẩn bị bài mới. Đặc biệt, đối với học sinh 12 là năm cuối cấp nên giáo viên cũng thường xuyên phối hợp đôn đốc học sinh tự học, củng cố kiến thức".
Tiết học đầu năm của học sinh Trường THPT Nguyễn Đổng Chi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). |
Không riêng học sinh, mỗi giáo viên cũng đã chủ động chuẩn bị kỹ kiến thức, kỹ năng, thay đổi hình thức dạy học để truyền cảm hứng cho học sinh trong những ngày đầu kỳ học mới.
Cô Quỳnh Giang - giáo viên Trường THPT Hồng Lĩnh chia sẻ: “Trong những ngày đầu năm học mới tôi thường cố gắng tạo tâm thế thoải mái cho học sinh. Thông qua các hoạt động chào xuân như giải đố có thưởng, giáo viên đã lồng ghép kiến thức giúp các em vừa ôn tập và tiếp cận kiến thức mới. Để có tiết học đầu hứng thú, bản thân giáo viên đã chủ động tìm tòi, làm mới kiến thức trong dịp Tết. Hy vọng với tâm thế hứng khởi của ngày đầu năm sẽ giúp các em có động lực đạt kết quả cao trong kỳ học này".