Bắt tạm giam 2 cán bộ của Sở GTVT và Sở Công Thương tỉnh Cà Mau

10/11/2023, 22:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc một doanh nghiệp đã cùng 2 cán bộ của Sở Công Thương và Sở GTVT tỉnh Cà Mau làm hồ sơ đăng kiểm giả để thu lợi bất chính từ 10-15 triệu đồng/hồ sơ.

Ngày 10/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị đã bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Bắt tạm giam 2 cán bộ của Sở GTVT và Sở Công Thương tỉnh Cà Mau - 1

Công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Phương (Ảnh: Công an cung cấp)

Các bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (33 tuổi, cán bộ Sở Công Thương tỉnh Cà Mau); Đặng Văn Thanh (42 tuổi, cán bộ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Văn Phương (49 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Thanh).

Theo thông tin ban đầu, khi có chủ phương tiện không đủ điều kiện đăng kiểm “nhờ vả”, Nhàn, Thanh và Phương đã cấu kết cùng nhau làm giả các giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ.

Sau khi thủ tục hoàn tất, chủ phương tiện đăng kiểm thành công các bị can sẽ nhận từ 10 -15 triệu đồng/mỗi hồ sơ.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng đã khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, xảy ra trong lĩnh vực đăng kiểm trên địa bàn tỉnh này.

Hiện, vụ án đang được công an mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam 2 cán bộ của Sở GTVT và Sở Công Thương tỉnh Cà Mau