Bắt trend tự tay làm cây thông Noel từ các vật liệu 'không giống ai'

19/12/2023, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thay vì mua một cây thông nhựa bán nhiều trên phố, Giáng sinh năm nay ZenZ đã mạnh dạn tự chế cây thông của riêng mình bằng các chất liệu “không giống ai”.

Cây thông Noel bằng kẽm nhung

Gần đây, xu hướng làm cây thông Noel rộ lên và được nhiều bạn trẻ ưa thích. Kẽm nhung là những sợi kẽm mềm trong lõi, bên ngoài bọc lớp lông mềm mịn. Ngoài cây thông Noel, chất liệu này còn được sử dụng làm bánh kem sinh nhật, khung ảnh, đồ trang trí các loại...

Nguyên liệu để làm cây thông Noel cần chuẩn bị như: kẽm nhung, giấy bìa dày, hạt trang trí, keo nến... Trước hết, quấn giấy bìa dày thành hình chóp nón rồi quấn kẽm thành hình giọt nước và dán vào bìa giấy; Đính lên những phụ liệu trang trí cây thông như quả bóng, ngôi sao... là đã có một cây thông Noel độc đáo để trang trí trong nhà.

Tuỳ theo kích thước, màu sắc và “độ” kiên trì của mình mà ZenZ có thể thực hiện làm cây thông Noel theo mong muốn. Sợi kẽm nhung cũng có thể đáp ứng được nhu cầu “sáng tạo” vô biên của ZenZ với đủ các loại màu sắc và mẫu mã, hình khối khác nhau.

a1.png

Cây thông Noel bằng vật dụng tái chế

Với tinh thần “tái chế” không biên giới, ZenZ cũng có thể tận dụng các vật liệu xung quanh căn nhà của mình để trang trí không gian Giáng sinh như: Thùng giấy làm thành lò sởi, con tuần lộc; Củi khô làm thành cây thông; Lá cây, quả khô làm thành đồ trang trí...

Tự tay trang trí Giáng sinh bằng các nguyên liệu tái chế không chỉ khơi dậy khả năng sáng tạo mà còn tiết kiệm chi phí mua sắm, biến không gian Giáng sinh trở nên gần gũi, thân thiện hơn... chủ nhân sẽ cảm thấy thư thái, hạnh phúc hơn.

a2.png

Cây thông Noel bằng rêu xanh

Những mảng rêu xanh trong vườn cũng có thể được bố trí lại thành một cây thông Noel xinh xắn và bền vững. Chỉ cần tưới một lượng nước phù hợp là chủ nhân có thể chơi quanh năm.

Cách làm cây thông Noel bằng rêu xanh khá đơn giản. Đầu tiên, tạo hình cho phần nền, sau đó dán đá, một số khúc gỗ. Tiếp theo là chọn lọc và dán rêu lên bề mặt. Cuối cùng là trang trí xung quanh sao cho nổi bật, mang không khí Giáng sinh nhất có thể.

Loại cây Noel rêu xanh này phù hợp nhất với những ngôi nhà có vườn bao xung quanh. Nên đặt cây ở những chỗ có ánh nắng vừa phải để phù hợp với sự phát triển của rêu xanh. Nếu chăm sóc tốt, cây Noel rêu xanh có thể chơi được từ 3-5 năm.

a3.png

Cây thông Noel bằng đất sét tự khô

Mặc dù phải tốn khá nhiều công sức và thời gian nhưng cây thông Noel bằng đất sét tự khô sẽ bảo quản được lâu hơn, bền hơn và tuỳ chỉnh màu sắc theo sở thích của chủ nhân.

Đầu tiên, hãy sử dụng bìa carton để làm đế cho cây thông. Sau đó, cắt 3 hình tam giác nhọn có kích thước bằng nhau để gấp lại được một hình chóp tam giá có đáy nhỏ hơn kích thước hình tròn. Sử dụng băng dính để dính chúng lại với nhau.

Dùng đất sét màu nâu bọc bên ngoài hình chóp tam giác để làm thân. Dùng đất sét màu trắng phủ lên bề mặt tấm bìa hình tròn làm nền tuyết và giúp kết nối phần thân với phần đế. Sử dụng đất sét màu xanh lá nặn thành các viên hình tròn có kích thước bằng nhau, gắn trực tiếp lên thân. Nặn thêm các vật trang trí khác để trang trí lên cây thông.

Nên sử dụng đất sét có các tông màu xanh lá khác nhau để tạo hình cho cây thông Noel thêm bắt mắt.

a4(1).png

Cây thông Noel bằng lõi giấy vệ sinh

Hãy tô kín màu xanh lá và màu nâu lên các lõi giấy vệ sinh thông thường. Sau đó, xếp tầng lá cây thông màu xanh lá theo thứ tự giảm dần và đính chúng lại với nhau bằng súng bắn keo.

Hãy dán 2-4 lõi giấy vệ sinh màu nâu lại với nhau theo chiều dọc để làm phần thân cây. Cuối cùng là dán phần thân và phần tán lá lại và trang trí thêm dây kim tuyến, trái châu… để có một cây thông Noel hoàn chỉnh.

a5(1).png

Làm cây thông Noel bằng dây kim tuyến

Đây là phương án khá tiết kiệm, nhanh chóng và đơn giản. Những người không khéo tay hoặc bận rộn cũng thể tự làm được.

Hãy lấy dây kim tuyến dày màu xanh lá hoặc màu trắng và dán lên tường theo hình cây thông Noel. Lắp thêm đèn nhấp nháy và trang trí thêm trái châu, ngôi sao.

Hoặc sử dụng bìa carton tạo thành hình nón. Quấn dây kim tuyến xung quanh cho đến khi kín hết. Trang trí thêm ngôi sao, đèn nhấp nháy và trái châu tuỳ theo sở thích.

a6(1).png

Làm cây thông Noel bằng ống hút màu

Nguyên liệu là một bó ống hút màu. Đầu tiên, cắt 3 ống hút có chiều dài bằng nhau. Ngắn nhất là 2cm và dài nhất là 9cm. Lấy 2 ống hút chia làm 3 phần bằng nhau rồi dùng kéo cắt 1 hình vòm ở phần giữa sao cho nó chưa tách rời nhau. Số còn lại, cắt một lỗ nhỏ ở giữa để xiên được que gỗ.

Làm tương tự đối với các nhóm ống hút có chiều dài nhỏ dần. Sau đó, dùng kéo cắt vát 2 đầu ống hút. Dùng que gỗ luồn qua nhóm ống hút có chiều dài lớn nhất trước. Sau đó kết thúc một nhóm có chiều dài như nhau, luồn hạt cườm vào giữa. Trang trí thêm với kim tuyến hoặc ngôi sao.

Cách làm này rất phù hợp với các bạn trẻ ham thích tái chế các nguyên liệu bằng nhựa để tăng vòng đời sử dụng của vật dụng. Những trẻ từ lớp 2 là đã có thể tự làm được cây thông Noel bằng ống hút màu như thế này.

a7(1).png

Cây thông Noel bằng bóng bay

Hình ảnh những cây thông được làm bằng bóng bay vô cùng dễ thương và đẹp mắt. Có thể sử dụng linh hoạt các màu sắc khác nhau và tạo kích thước tuỳ ý đối với cây thông có chất liệu là bóng bay. Chủ nhân bữa tiệc có thể mua nguyên liệu bán sẵn từ các trang thương mại điện tử về tự làm hoặc cũng có thể thuê các đội sự kiện làm giúp.

a8(1).png

Cây thông Noel bằng sách

Hãy mở tủ sách của mình và mang các quyển sách ra xếp thành hình cây thông. Trang trí thêm đèn và quả thông là bạn đã có cây thông Noel theo phong cách của ngôi nhà mà lại vô cùng tiết kiệm.

a9(1).png

Cây thông Noel bằng quần áo

Với người không có đủ kiên nhẫn và sự tỉ mỉ, đặc biệt, với người độc thân thì một cây thông Noel bằng quần áo như thế này cũng khiến khách đến nhà cảm thấy vui vẻ ngay từ cửa ra vào.

Hơn nữa, đây là một cây thông Noel dễ kiếm, dễ thực hiện và rất độc lạ.

a10(1).png

Với năng lực sáng tạo và thêm chút thẩm mĩ, hài hước, bạn hoàn toàn có thể tự tạo riêng cho mình một cây thông Noel chào đón Giáng sinh trong niềm vui, hân hoan, hạnh phúc, đón mừng năm mới.

Bài liên quan
Không khí Noel tràn ngập trên phố Hàng Mã, Hà Nội
Hơn 3 tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng phố Hàng Mã đã trở nên lung linh và nhộn nhịp với sắc màu rực rỡ của cây thông, người tuyết, vòng nguyệt quế…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt trend tự tay làm cây thông Noel từ các vật liệu 'không giống ai'