Bảy phút sống sót của bé 3 tuổi bị ném xuống kênh

16/02/2024, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị kẻ phê ma túy ném xuống kênh sâu hơn 3 m thời gian 7 phút, bé trai đã sống sót, được người đàn ông bán nước giải khát gần đó cứu.

Chiều 16/2, ông Lê Văn Vũ, 64 tuổi, ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, cùng vợ dọn dẹp nhà cửa để đón cháu nội về sau 5 ngày nằm viện điều trị.

Theo ông Vũ, gia đình con trai có 2 con, bé gái 5 tuổi, bé trai 3 tuổi (tên ở nhà là Bi), bán quán nước ven tỉnh lộ. Tối mùng 2 Tết (11/2), ông bà nội, cha lẫn chị đi dự tiệc nhà họ hàng, chỉ có bé trai cùng mẹ ở nhà.

Do bận bán đồ, người mẹ để con trai trên băng ghế đá phía trước nhà chơi. Gần hai phút sau, người mẹ đi ra không thấy con trai, tìm quanh nhà không thấy. Sau chừng 5 phút, nghe hàng xóm hô hoán, cô chạy đến bờ kênh cách nhà khoảng 100m, thấy con trai vừa được cứu từ dưới dòng kênh lên.

Dòng kênh nơi bé trai bị vứt xuống. Ảnh: Hoàng Nam

Dòng kênh nơi bé trai bị vứt xuống. Ảnh: Hoàng Nam

Sau sự việc mọi người không hiểu lý do vì sao bé lại rơi xuống kênh, bởi từ nhà bé trai đến dòng kênh khá xa. Tuy nhiên, sau khi trích xuất camera ở khu vực công an phát hiện nam nghi phạm mặc áo đen, đi bộ đến đến cây xăng trước nhà rồi dụ cháu bé chạy đến, bế ra phía kênh.

Camera an ninh ghi lại lúc 18h1 bé trai bị thanh niên vứt xuống kênh chỗ phía dưới chân cầu. Thời điểm này trên cầu có nhiều xe máy, người đi bộ nhưng không ai biết. Hung thủ sau khi hành động, đã lên giữa cầu quan sát một lúc rồi bỏ đi. Đến 18h7 phút, bé trai được người đàn ông nhảy xuống cứu.

"Cháu tôi sống sót là một phép màu bởi kênh khá sâu, nước chảy mạnh đẩy bé trôi xa hơn 30m", ông Vũ nói và cho biết gia đình chưa tập bơi cho cháu do tuổi còn nhỏ. Tuy nhiên qua hình ảnh camera, khi trôi dưới kênh, cơ thể bé trai nằm ngửa, phần mặt ngoi lên mặt nước có thể thở.

Người đầu tiên phát hiện và cứu bé Bi là anh Phan Quốc Huy, 30 tuổi, có tiệm bán nước giải khát sát dòng kênh. Anh kể quán mới mở hơn hai tháng nên vợ chồng quyết định bán xuyên Tết. Lúc xảy ra sự việc trời gần tối, vợ đi giao nước cho khách, anh tranh thủ dọn dẹp, ngó sang con kênh cách nhà gần 10m thấy bé trai vùng vẫy dưới nước.

Lúc đầu anh Huy tưởng là cháu bé tập bơi, nhưng nhìn quanh không thấy người lớn. Biết chuyện chẳng lành, anh lao tới hô hoán mọi người rồi ra nhảy xuống cứu. "Do vội vàng nên khi nhảy xuống, vai bị trật khớp rất đau, nhưng tôi cố một tay bơi, một tay cố gắng bế đầu bé ngửa lên để thở", chủ quán nước nhớ lại, nói may mắn kênh rộng hơn 4m nên thời gian cứu khá nhanh, chừng 2-3 phút.

Anh Phan Quốc Huy kể lại sự việc. Ảnh: Hoàng Nam

Anh Phan Quốc Huy kể lại sự việc. Ảnh: Hoàng Nam

Khi mới đưa lên bờ, bé trai rất yếu, chỉ cử động nhẹ chân, tay. Lúc này nhiều người thân trong gia đình anh Huy cùng hàng xóm gần đó đến sơ cứu, giúp bé nôn ra nước, sau đó dần mở mắt tỉnh lại. Vợ anh Huy chạy vào nhà lấy mền quấn giữ ấm cho bé rồi đưa đi bệnh viện.

Chủ quán cà phê chia sẻ vợ chồng cưới nhau nhiều năm, chưa có con nên rất yêu thương trẻ nhỏ, việc phát hiện và cứu được bé trai là "cơ duyên trong đời". "Nếu hôm đó tôi đang bán nước cho khách, bận đi giao hàng hoặc mở điện thoại xem tin tức thì không phát hiện sự cố đó", anh nói. Sau vụ việc, gia đình bé trai sang nhà anh để cảm ơn.

Công an đã truy tìm và bắt giữ Lê Huỳnh Hải, 25 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, nghi phạm ném cháu bé, để điều tra hành vi Giết người. Người này khai sau khi phê ma túy đã đi bộ đến khu vực. Thấy bé trai, trong cơn ngáo đá, Hải cho rằng là "ác quỷ" hiện hình nên bế ném xuống kênh, sau đó bỏ trốn cách nơi gây án khoảng 10km.

Ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, cho biết địa phương sẽ đề xuất khen thưởng hành động cứu người của chủ quán nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảy phút sống sót của bé 3 tuổi bị ném xuống kênh