Bê bối tình dục liên tiếp chấn động chính trường Mỹ

19/12/2023, 10:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đảng Cộng hòa Florida đình chỉ công tác Chủ tịch Christian Ziegler và yêu cầu ông từ chức trong cuộc họp khẩn cấp ngày 17-12, theo hãng tin AP.

Trước đó, Thống đốc Florida Ron DeSantis và những quan chức cấp hàng đầu khác cũng đã kêu gọi ông Ziegler từ chức giữa lúc ông bị cảnh sát điều tra cáo buộc cưỡng hiếp.

Theo hồ sơ cảnh sát, ông Ziegler bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ mà ông và vợ, Bridget Ziegler, đã có quan hệ tình dục đồng thuận trước đó.

Ông Ziegler cố gắng bào chữa trong cuộc họp khẩn nêu trên nhưng không thể thuyết phục giới lãnh đạo Đảng Cộng hòa, những người khẳng định hành động của ông Ziegler là "không phù hợp".

Đảng Cộng hòa Florida là đảng liên kết với Đảng Cộng hòa. Đảng Cộng hòa Florida sẽ tổ chức một phiên bỏ phiếu khác trong tương lai để quyết định xem liệu có phế truất ông Ziegler hay không.

Bê bối tình dục liên tiếp chấn động chính trường Mỹ - 1

Chủ tịch Đảng Cộng hòa Flordia Christian Ziegler. Ảnh: AP

Sở Cảnh sát Sarasota đang điều tra cáo buộc của một phụ nữ nói rằng ông Ziegler đã cưỡng hiếp cô tại căn hộ của cô vào tháng 10 vừa qua.

Hồ sơ cảnh sát cho biết vợ chồng ông Ziegler và người phụ nữ này đã lên kế hoạch quan hệ tình dục tay ba vào hôm đó nhưng bà Bridget Ziegler không đến được. Người phụ nữ khẳng định ông Ziegler vẫn đến căn hộ của cô và tấn công tình dục cô.

Ông Ziegler chưa bị buộc tội và nói rằng mình vô tội, khẳng định những gì đã diễn ra là có sự đồng thuận.

Vụ việc cũng gây ảnh hưởng đến bà Bridget Ziegler, một thành viên được bầu của Hội đồng trường Sarasota, mặc dù bà không bị buộc tội. Hội đồng đã bỏ phiếu yêu cầu bà từ chức. Tuy nhiên, bà đã từ chối yêu cầu này.

Bê bối tình dục liên tiếp chấn động chính trường Mỹ - 2

Bà Bridget Ziegler, vợ của Chủ tịch Đảng Cộng hòa Flordia Christian Ziegler. Ảnh: Reuters

Bê bối gây chấn động Điện Capitol
Đoạn video ghi cảnh 2 người đàn ông quan hệ tình dục đồng tính trong phòng điều trần của Quốc hội Mỹ đã gây chấn động Điện Capitol vào cuối tuần rồi.
Tạp chí Time mới đây cho biết đoạn clip dài 8 giây được cho là bị rò rỉ từ một nhóm chat kín dành cho giới chính trị gia đồng tính. Trang tin The Daily Caller khẳng định một người trong đoạn clip nêu trên là nhân viên quốc hội và vụ việc diễn ra tại Phòng 216 của Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart.
The Spectator, một tạp chí bảo thủ của Anh, trước đó đưa tin một nhân viên giấu tên của Thượng nghị sĩ Ben Cardin đã công khai chia sẻ loạt ảnh và video về việc anh ta tham gia các hành vi tình dục tai nơi được gọi là "Hội trường thiêng liêng" của Quốc hội Mỹ. Mô tả cụ thể của một bức ảnh có nét tương đồng với đoạn clip được The Daily Caller chia sẻ sau đó.
Trong một tuyên bố với Politico vào cuối tuần rồi, Văn phòng Thượng nghị sĩ Cardin cho biết: "Aidan Maese-Czeropski không còn là nhân sự của Thượng viện Mỹ. Chúng tôi sẽ không có bình luận thêm về vấn đề nhân sự này."
Bê bối tình dục liên tiếp chấn động chính trường Mỹ - 3
Người trong đoạn clip gây chấn động Điện Capitol được cho là nhân viên của Thượng nghị sĩ Ben Cardin. Ảnh: Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bê bối tình dục liên tiếp chấn động chính trường Mỹ