Bị con này cắn, bé 7 tuổi qua đời sau 2 ngày đau tim

PV | 17/11/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Luiz Miguel Furtado Barbosa, cậu bé 7 tuổi ở Sao Paulo, Brazil, khi vừa xỏ giày để đi cắm trại cùng gia đình thì bất ngờ hét lên đau đớn vì bị bọ cạp vàng Brazil chích.

Theo tờ Daily Star của Anh, mẹ của Louis, Angelita Proenca Furtado, 44 ​​tuổi, cho biết sự việc xảy ra vào ngày 23 tháng 10. Ngay khi con trai đi giày vào, cậu bé đã hét lên vì đau và chân bắt đầu co giật, sau đó chuyển sang màu đỏ và ngày càng đau đớn. Gia đình vội vã tìm kiếm nguyên nhân, và cuối cùng tìm thấy một con bọ cạp vàng Brazil, loài cực độc và có tỷ lệ gây chết người cao.

Bé 7 tuổi qua đời vì lên cơn đau tim 7 lần trong 2 ngày sau khi bị con vật này đốt - 1

Louis đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Sao Paulo để cấp cứu. Tình trạng của cậu bé đã cải thiện vào ngày hôm sau, và Louis đã tỉnh lại được một lúc, cố gắng nói chuyện với mẹ của mình. Người nhà của cậu bé cũng đã hy vọng. Tuy nhiên, tình trạng của Louis sau đó xấu đi, cậu bé trải qua 7 cơn đau tim và cuối cùng qua đời vào ngày 25 tháng 10.

Những cái chết do bị bọ cạp cắn không phải là hiếm ở Brazil. Số người bị bọ cạp vàng cắn chết người đã tăng gấp 10 lần kể từ năm 2000. Từ 12.000 vụ vào năm 2000, số vụ đã tăng lên 156.000 vào năm 2018, theo Bộ Y tế Brazil.

Bé 7 tuổi qua đời vì lên cơn đau tim 7 lần trong 2 ngày sau khi bị con vật này đốt - 2

Đây là loài sinh sản đơn tính, có nghĩa là một con cái có thể sinh con mà không cần bạn tình là con đực, tạo ra tới 30 bản sao của chính nó vài lần một năm.

Quần thể bọ cạp đã tăng lên trong những năm qua. “Kẻ săn mồi” đã được tìm thấy ở những nơi như siêu thị, nhà ở, trường học và thậm chí ở Thượng viện Brazil.

Sự phát triển của chúng một phần được cho là do cuộc khủng hoảng khí hậu, gây ra điều kiện nóng hơn và ẩm ướt hơn, đây là môi trường sống tuyệt vời cho bọ cạp.

Bài liên quan
Cách sử dụng điều hòa bảo vệ sức khỏe trong mùa đông
Sử dụng điều hòa vào mùa đông nên lưu ý những điều gì để vừa giữ được ấm, vừa tiết kiệm được điện là thắc mắc của nhiều gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị con này cắn, bé 7 tuổi qua đời sau 2 ngày đau tim