Bị đuổi học và bắt tạm giam vì chỉnh ảnh bạn cũ đăng lên web khiêu dâm

20/03/2023, 09:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên Đại học Tô Châu (Trung Quốc) Zhang X. Feng bị đuổi học và bắt tạm giam 10 ngày sau khi hành vi vi phạm của mình bị nạn nhân tố cáo.

Ngày 17/3 vừa qua, tài khoản Wechat có tên 11 Dũng cảm đã đăng bài viết với tiêu đề Những cô gái bị đăng hình trên các trang web khiêu dâm.

Bài đăng thu hút được sự quan tâm lớn của dân mạng khi vạch trần hành vi sử dụng hình ảnh nữ sinh đăng lên các trang web khiêu dâm của một nam sinh Đại học Tô Châu (Trung Quốc).

Photoshop ảnh bạn học cấp 3 thành hình khiêu dâm

Trong bài đăng, cô viết tháng 5/2022, sau khi được một người bạn nhắc nhở, 11 Dũng cảm phát hiện ảnh bản thân đăng trên tài khoản cá nhân đang xuất hiện một trang web khiêu dâm. Buổi tối khi biết tin, cô rất sốc, nhưng vì muốn truy ra người đăng bài, cô ngay lập tức gọi điện tới đồn cảnh sát địa phương nhờ can thiệp.

Đồng thời, nạn nhân cũng tiếp tục chú ý đến những bài đăng khác của người này, cố gắng tìm ra "người bạn" đang lẩn trốn trong danh sách bạn bè của mình.

Trong những tháng tiếp theo, khi theo dõi những bài đăng của hắn, cô phát hiện người bị hại không chỉ có mình, mà còn có đàn em, bạn bè, bạn đại học của người này... Hắn ta còn photoshop bộ phận sinh dục nam lên mặt các cô gái, dùng lời lẽ miệt thị để công kích nạn nhân, thậm chí còn tiết lộ đời tư cá nhân của nạn nhân.

dang hinh ban trai phep anh 1

Zhang X. Feng photoshop ảnh bạn cũ đăng lên trang web khiêu dâm, dùng lời lẽ miệt thị để công kích nạn nhân. Ảnh: Thecover.

Dựa vào những bài đăng, 11 Dũng cảm tìm thấy những nạn nhân khác, cô cùng họ dùng phương pháp loại trừ để thu nhỏ đối tượng tình nghi từ 20 người xuống còn 5 người trong danh sách bạn bè, và cuối cùng họ xác nhận người đăng bài là bạn học cấp 3 của mình, tên Zhao X. Feng.

Ngày 5/1, dưới sự giúp đỡ của bạn bè, 11 đã gặp được Zhao X. Feng. Dù thừa nhận hành vi sai trái của mình, Zhang không hề có ý định hối lỗi. 11 đã ghi âm lại toàn bộ quá trình nói chuyện.

Ngày 9/3, hai tháng sau khi tìm gặp Zhao X. Feng, cuối cùng, 11 cũng nhận được tin tức từ sở cảnh sát. Phía cảnh sát cho biết Zhang X. Feng bị tạm giam 10 ngày vì tội lan truyền văn hóa phẩm đồi truỵ, dự kiến xét xử vào mùa hè năm nay.

Zhang bị trường đuổi học, người bị hại quyết định không tố giác

Sau khi bài viết tố cáo Zhang X. Feng photoshop ác ý sỉ nhục nữ sinh được lan truyền trên mạng, ngày 18/3, Đại học Tô Châu, nơi Zhang đang theo học, đã ra thông báo phản hồi về việc này. Phía đại học cho đã bắt đầu các thủ tục điều tra và sẽ xử lý sự việc theo pháp luật.

Ngay trong tối cùng ngày, sau khi điều tra và xác minh, Đại học Tô Châu xác nhận hành vi vi phạm pháp luật của Zhao X. Feng là có thật, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính. Nhà trường cũng quyết định đuổi học Zhang theo đúng quy định của trường.

Chiều 18/3, 11 xoá bài viết tố cáo của mình, sau đó lên tiếng cho biết ban đầu cô chỉ muốn nói rõ sự việc để mọi người đề cao cảnh giác. Nhưng hiện tại, câu chuyện đã lan rộng ngoài sức tưởng tượng của cô, liên lụy tới người không liên quan. Sau khi cân nhắc, cuối cùng cô quyết định không tự tố cáo, cũng như không nhận phỏng vấn của giới truyền thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đuổi học và bắt tạm giam vì chỉnh ảnh bạn cũ đăng lên web khiêu dâm