Bị loại khỏi World Cup, chủ tịch LĐBĐ Uruguay chỉ trích Ronaldo và trọng tài

T/H | 06/12/2022, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi ĐT uruguay bị loại từ vòng bảng World Cup 2022, chủ tịch LĐBĐ Uruguay (AUF) - Ignacio Alonso đã lên tiếng chỉ trích Cristiano Ronaldo và các trọng tài.

Ở World Cup 2022, Uruguay nằm tại bảng H cùng Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Ghana. Trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22 diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định rằng, Uruguay sẽ giành vé đi tiếp cùng với Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, Uruguay đã gây thất vọng tràn trề. Sau khi bị Hàn Quốc cầm hòa 0-0 ở trận mở màn, thầy trò HLV Diego Alonso thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha trong trận thứ 2. Đến trận đấu cuối vòng bảng, "La Celeste" vượt qua Ghana với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ Giorgian de Arrascaeta vào các phút 26 và 32.

Bị loại khỏi World Cup, Chủ tịch LĐBĐ Uruguay chỉ trích Ronaldo và trọng tài - Ảnh 1.

Chủ tịch AUF - Ignacio Alonso. Ảnh: Adhoc.

Những phút bù giờ trận đấu với Ghana, tiền đạo Edinson Cavani bị Alidu Seidu truy cản trong vòng cấm nhưng trọng tài Daniel Siebert không cho Uruguay được hưởng phạt đền.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Uruguay đã nổi nóng và "quây" tổ trọng tài. Khi tiến vào đường hầm sân Al Janoub, Cavani còn đấm đổ màn hình VAR.

Trong trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha. Sau trận đấu, nhiều ý kiến cho rằng, Bồ Đào Nha cố tình "nhường" Hàn Quốc để loại Uruguay, bởi "Seleccao" vẫn chưa quên thất bại 1-2 trước đại diện Nam Mỹ tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Kết thúc bảng H, Bồ Đào Nha dẫn đầu với 6 điểm. Hàn Quốc đứng thứ 2 với 4 điểm cùng hiệu số bàn thắng 0 như Uruguay nhưng xếp trên nhờ hơn số bàn thắng ghi được (4 so với 2). Bét bảng là Ghana với 3 điểm.

Bị loại khỏi World Cup, Chủ tịch LĐBĐ Uruguay chỉ trích Ronaldo và trọng tài - Ảnh 2.

Pha va chạm giữa Cavani với Seidu. Ảnh: Getty.

Mới đây, chủ tịch AUF - Ignacio Alonso đã lên tiếng chỉ trích các trọng tài đã cố tình "xử ép" Uruguay. Theo ông Ignacio Alonso, đội bóng của ông xứng đáng được hưởng phạt đền khi Cavani bị phạm lỗi thì trọng tài Daniel Siebert không cắt còi.

Bên cạnh đó, Ignacio Alonso cũng cho rằng, siêu sao Cristiano Ronaldo cố tình ngả giả vờ sau pha va chạm với Mohammed Salisu ở phút 62 trận Bồ Đào Nha 3-2 Ghana thì trọng tài Ismail Elfath lại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ông Ignacio Alonso nói: "Tôi nghĩ, 2 trọng tài mắc sai lầm với Uruguay tại World Cup 2022 không nên tiếp tục cầm còi trong những trận còn lại ở giải đấu lần này. Tình huống Ronaldo chưa bị hậu vệ Ghana phạm lỗi thì Bồ Đào Nha vẫn được hưởng phạt đền.

Trong trận gặp Ghana, lẽ ra Uruguay có thể ghi bàn thứ 3 từ chấm phạt đền nhưng chúng tôi không có cơ hội để làm điều đó. Đội bóng của tôi thiếu may mắn khi không vượt qua được vòng bảng. Nguyên nhân do chúng tôi bị trọng tài làm hại".

Bài liên quan
Hai tuyển thủ Brazil chia tay World Cup 2022
Alex Telles và Gabriel Jesus chấn thương nặng hơn dự kiến. Bộ đôi này khả năng không kịp bình phục cho phần còn lại của World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị loại khỏi World Cup, chủ tịch LĐBĐ Uruguay chỉ trích Ronaldo và trọng tài