Bí quyết chi tiêu tiết kiệm khi đi du học cho bạn trẻ

23/05/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều bạn trẻ ước mơ đi du học nhưng chi phí đắt đỏ, nhiều bạn lại chưa biết cách tiết kiệm nên mất kiểm soát về tài chính. Dưới đây là bí quyết.

"Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm" – câu nói của Sir Warren Buffett đã truyền cảm hứng cho rất nhiều sinh viên quốc tế tự giáo dục bản thân về chi tiêu, đầu tư và tiết kiệm.

Đối với những gia đình có con đang đi du học, họ cần khoản đầu tư rất lớn đã được lên kế hoạch trong một thời gian dài. Vì thế, tiết kiệm không chỉ quan trọng đối với các bậc cha mẹ mà còn vô cùng cần thiết đối với con cái - người phải trực tiếp lo các chi phí khi đi du học bất kể nhận được tiền từ cha mẹ.

Theo báo cáo từ Western Union Business Solutions, 80% tăng trưởng trong thị trường sinh viên quốc tế sẽ đến từ các nước châu Á vào năm 2025. Nếu bất kỳ ứng viên (sinh viên) nào có nguyện vọng muốn đi du học, họ cần quan tâm đến vấn đề ăn uống của mình. Bên cạnh đó là vấn đề chỗ ở, học phí, đi lại đến trung tâm nghiên cứu, một số hoạt động giải trí,... Vì lý do này, sinh viên phải hiểu tầm quan trọng của tiền, cách tiết kiệm và chi tiêu. Dưới đây là một số lời khuyên về cách tiết kiệm tiền khi đi du học:

Theo dõi tỷ giá hối đoái

Theo tình hình thị trường hiện tại, tỷ giá tiền tệ rất biến động. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi tỷ giá hối đoái biến động để tiết kiệm tiền cho các giao dịch trong tương lai.

Để hiểu tỷ giá hối đoái phổ biến trên toàn thế giới, chúng ta phải có kiến thức về tài chính. Bạn có thể tìm hiểu kiến thức về tài chính từ các kênh tin tức kinh doanh, đọc báo, các nền tảng trực tuyến khác nhau.

Theo cuộc khảo sát được thực hiện để tìm hiểu vấn đề này, phần lớn những người được hỏi nói rằng họ biết về tài chính thông qua các nghiên cứu trước đây của mình, cụ thể là xem tin tức, thảo luận với các đồng nghiệp của họ và các nguồn khác. Hầu hết những người được hỏi đều có kiến thức tốt về tỷ giá hối đoái. Theo dõi tỷ giá hối đoái biến động nhằm mục đích thực hiện giao dịch vào đúng thời điểm.

Tìm cách cắt giảm chi phí

Bí quyết chi tiêu tiết kiệm khi đi du học cho bạn trẻ ảnh 1

Bạn nên sắp xếp những nhu cầu cần thiết của mình để tìm ra cách cắt giảm chi phí. (Ảnh: ITN)

Lựa chọn ưu tiên của bạn là rất quan trọng để tiết kiệm tiền. Vì mục đích này, bạn nên sắp xếp những nhu cầu cần thiết của mình để tìm ra cách cắt giảm chi phí. Bạn có thể cắt giảm chi tiêu cho thực phẩm, quần áo, tiện ích, phương tiện đi lại, đồ dùng học tập,...

Cắt giảm thực phẩm không có nghĩa là bạn phải nhịn đói nhưng hãy kiềm chế bản thân ăn uống bên ngoài tại các nhà hàng sang trọng. Một số sinh viên thích các bữa ăn tự nấu để tốt cho sức khỏe đồng thời tiết kiệm được một khoản tiền

Cố gắng tránh mua sắm quần áo thường xuyên vì nó làm tăng chi phí một cách không cần thiết. Về phương tiện đi lại, hãy cố gắng chỉ sử dụng phương tiện công cộng vì chúng có giá phải chăng hơn rất nhiều so với phương tiện cá nhân. Cố gắng tận dụng cơ sở thư viện tại khuôn viên trường thay vì mua sách trừ khi bạn đang cần gấp.

Tìm hiểu những cách cơ bản để tài trợ cho các nghiên cứu cao hơn ở nước ngoài

Bí quyết chi tiêu tiết kiệm khi đi du học cho bạn trẻ ảnh 2
Du học là một kế hoạch tốn kém, đặc biệt là trong thời điểm suy thoái kinh tế. (Ảnh: ITN)

Có nhiều cách khác nhau để lập kế hoạch tài chính cho việc học của bạn như hỗ trợ tài chính, học bổng, trợ cấp học tập và học bổng cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn có các lựa chọn công việc bán thời gian giúp trả học phí và các chi phí sinh hoạt khác.

Du học là một kế hoạch tốn kém, đặc biệt là trong giai đoạn suy thoái kinh tế. Do đó, điều quan trọng là đừng để việc chi tiêu vượt khỏi tầm kiểm soát và vượt quá khả năng của bạn.

Ngoài những mẹo trên, một số mẹo khác có thể hữu ích là sử dụng thẻ sinh viên quốc tế của bạn để được giảm giá hoặc ưu đãi bất cứ khi nào có thể, cố gắng tiết kiệm tiền cho hóa đơn điện thoại, tìm chỗ ở chung nếu có,... Thời điểm này, mỗi xu đều quan trọng, hãy chi tiêu một cách khôn ngoan.

Theo demont.ac.ae

Bài liên quan
Chỉ cần IELTS 4.5 bạn có thể du học Úc dễ dàng
Du học Úc thu hút nhiều học sinh quốc tế trên toàn thế giới, đặc biệt là các du học sinh Việt Nam. Với bằng cấp đa dạng được công nhận trên toàn thế giới và luôn tạo điều kiện giúp du học sinh có thể học tập được tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết chi tiêu tiết kiệm khi đi du học cho bạn trẻ