Bí quyết gỡ bạn ra khỏi tình trạng 'không có gì mặc' cho năm mới

08/01/2024, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì lấp đầy tủ quần áo bằng việc shopping không giới hạn mỗi tuần, bạn nên lên sẵn ý tưởng mix đồ mới, thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại tủ đồ của mình.

“Không có gì để mặc” là câu cửa miệng của không ít chị em. Mỗi tháng, phụ nữ thường chi rất nhiều tiền vào việc mua sắm quần áo và phụ kiện, song khi cần, họ lại không biết mặc gì, nên phối đồ như thế nào.

Thực tế, quá ít hay quá nhiều trang phục đều gây nên những khó khăn mỗi khi lên đồ. Để hạn chế và khắc phục dần tình trạng không biết nên mặc gì của phái đẹp, cần làm ngay những đầu việc dưới đây trong năm mới:

Ưu tiên những item chất lượng, bền bỉ

Bí quyết chữa tình trạng “không có gì mặc” năm mới - 1

Thời trang giá rẻ dạng “mỳ ăn liền” trước đây được coi như giải pháp dành cho những người muốn chi hầu bao thật ít nhưng vẫn muốn mặc đẹp, hợp mốt. Giờ đây, xu hướng này được cho là vừa hủy hoại môi trường, vừa không giúp người dùng tiết kiệm được là bao. Những item giá rẻ thường chỉ đẹp sau 1-2 lần mặc. Chúng nhanh mất phom dáng, không còn duy trì được màu sắc nguyên bản, khiến bạn muốn bỏ đi càng sớm càng tốt. Trong khi đó, các item có chất lượng tốt, tuy khiến bạn chi tiền nhiều hơn nhưng có thể đẹp và bền bỉ từ năm này qua năm khác, đó mới thực sự là giải pháp tiết kiệm tối ưu nhất.

Kiểu dáng tối giản luôn hữu dụng

Bí quyết chữa tình trạng “không có gì mặc” năm mới - 2

Những trang phục chạy theo mốt luôn hấp dẫn. Nhưng chúng cũng nhanh chóng bị lãng quên và không được tái sử dụng khi xu hướng đã đi qua. Ngược lại, các item mang kiểu dáng tối giản, màu sắc trang nhã tuy không quá nổi bật, song có thể mix match đa dạng, luôn thanh lịch và duyên dáng. Một số item tối giản bạn gái nên sở hữu có thể kể đến như sơ mi đơn sắc, áo blazer phom vừa vặn, chân váy chữ A, áo khoác trenchcoat, quần jeans dáng suông… Chỉ cần sở hữu vài món như vậy trong tủ, thay đổi linh hoạt màu sắc và cách phối hợp, bạn gái đã có ngay những set đồ chỉn chu, không lo lỗi mốt.

Hạn chế trang phục theo set

Bí quyết chữa tình trạng “không có gì mặc” năm mới - 3

Các kiểu trang phục diện “cả cây”, theo set luôn mang đến cho người mặc sự sang trọng, cảm giác đắt giá. Tuy nhiên, khi tách riêng lẻ các item, chúng không thực sự hữu dụng, hoặc đòi hỏi rất nhiều công sức để tìm trang phục đi kèm phù hợp. Bên cạnh đó, các set đồ may sẵn, thiết kế thường được bán với giá thành không rẻ. Thật lãng phí nếu đầu tư vào những set váy áo đắt đỏ nếu không có gì đảm bảo bạn sẽ diện chúng với tần suất liên tục. Thay vì váy áo may sẵn theo set, bạn nên mua và mặc những trang phục đơn lẻ nhiều công năng, đảm bảo có thể kết hợp dễ dàng cùng nhau.

Luôn sẵn váy áo cho dịp đặc biệt

Bí quyết chữa tình trạng “không có gì mặc” năm mới - 4

Những sự kiện đặc biệt như lễ cưới, tiệc tất niên, sinh nhật luôn tiêu tốn kha khá tiền bạc, công sức của chị em trong việc lựa chọn trang phục phù hợp. Đến những sự kiện này, bạn chắc chắn không thể ăn vận xuề xòa. Thay vì vội vàng đi mua váy áo và dễ đưa đến những quyết định sai lầm, nên chuẩn bị sẵn những item có thể giúp lên đồ thật xinh xắn, duyên dáng và linh hoạt. Đó có thể là một chiếc váy đen vừa vặn với cơ thể, có thể mặc riêng lẻ hoặc khoác cùng bất cứ kiểu áo nào; hoặc áo blouse điệu đà phối cùng chân váy chữ A, công thức không mới nhưng chưa bao giờ cũ… Với những item lịch sự, nhã nhặn kể trên, bạn gái chỉ cần thêm giày và phụ kiện phù hợp là đủ.

Dọn tủ quần áo thường xuyên

Bí quyết chữa tình trạng “không có gì mặc” năm mới - 5

Thay vì lấp đầy tủ quần áo bằng việc shopping không giới hạn mỗi tuần, bạn nên thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại tủ đồ. Thói quen nhỏ nhưng giúp bạn dễ dàng kiểm soát những item hữu dụng và không hữu dụng, từ đó biết mình nên mua hay không nên mua gì. Quá ít quần áo khiến bạn không có nhiều ý tưởng khi mix đồ nhưng quá nhiều cũng gây ra sự lúng túng, khó lựa chọn. Thay cho tình trạng mua sắm sa đà, bạn nên dọn dẹp tủ quần áo là cách nhanh nhất giúp tận dụng tối đa những item sẵn có trước khi chi tiền cho những món thời trang ngoài kia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết gỡ bạn ra khỏi tình trạng 'không có gì mặc' cho năm mới