Bị tai nạn, thí sinh nén đau ngồi xe lăn đến trường thi

Đăng Đức | 08/07/2022, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường hợp đặc biệt trên là thí sinh Trương Tuệ Nhi (trú tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ), dự thi tại điểm thi Trường THPT Chế Lan Viên (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Hai ngày thi qua, hình ảnh thí sinh Trương Tuệ Nhi ngồi trên chiếc xe lăn, chân băng bột, được các đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đẩy vào trường thi khiến nhiều thí sinh và phụ huynh cảm phục.

Do không may gặp tai nạn, đang điều trị nhưng Tuệ Nhi vẫn nhờ ba, mẹ chở đến trường để không bị lỡ kỳ thi.

Quảng Trị: Bị tai nạn, thí sinh nén đau ngồi xe lăn đến trường thi ảnh 1
Lực lượng tình nguyện viên cõng thí sinh vào trường thi.

Anh Trương Quốc Hải – phụ huynh thí sinh cho biết, cách đây ít ngày Nhi không may bị tai nạn trên đường đi học về. Dù đang trong quá trình điều trị nhưng cháu và gia đình có nguyện vọng xin ra viện để kịp tham dự kỳ thi. Sau khi hoàn thành kỳ thi sẽ quay trở lại khám và điều trị tiếp.

“Hai ngày thi, vợ chồng tôi đưa đón con đến trường thi. Khi đến cổng trường, cháu ngồi xe lăn rồi được các thanh niên hỗ trợ đưa vào khu vực thi. Đến cầu thang, đoàn viên sẽ cõng cháu vào phòng thi”, anh Hải chia sẻ.

Theo anh Hải, dù chân đang bị đau nhưng Nhi vẫn cố gắng chịu đựng. Ngày thi đầu tiên em làm bài khá tốt. Được biết, em Trương Tuệ Nhi là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Quảng Trị: Bị tai nạn, thí sinh nén đau ngồi xe lăn đến trường thi ảnh 2
Đoàn viên cõng thí sinh vào phòng thi.

Theo anh Nguyễn Quý Nhật Linh - đại diện Huyện đoàn Cam Lộ, phụ trách Đội Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Chế Lan Viên cho biết,, khi thấy người nhà đưa thí sinh đến trường thi, Đội Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ đưa em bằng xe lăn vào trường. Sau đó, các đoàn viên cõng em lên cầu thang để vào phòng thi. Các đoàn viên, thanh niên cũng động viên em cố gắng hoàn thành kỳ thi.

Quảng Trị: Bị tai nạn, thí sinh nén đau ngồi xe lăn đến trường thi ảnh 3
Lực lượng đoàn viên cũng hỗ trợ em rời phòng thi.
Bài liên quan
Gợi ý đáp án môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Báo GD&TĐ cập nhật gợi ý đáp án môn Sinh học (24 mã đề) kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Mời bạn đọc tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tai nạn, thí sinh nén đau ngồi xe lăn đến trường thi