Bí thư Nguyễn Văn Nên: Có cán bộ "chưa thuộc bài", chưa làm đúng vai cần phải điều chỉnh!

Theo Phan Anh - Nguyễn Phan | 19/09/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức thành phố từng người phải làm đúng, làm tốt vai của mình, với trách nhiệm chung là hướng về một phía để hành động

Sáng 19-9, HĐND TP HCM khóa X khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề).

Dự kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã có phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Có cán bộ chưa thuộc bài, chưa làm đúng vai cần phải điều chỉnh! - Ảnh 1.

Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP HCM khóa X khai mạc sáng 19-9

Bí thư Thành ủy thành phố cho biết kỳ họp này sẽ xem xét và thông qua hơn 100 tờ trình về cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98; các lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố.

"Đây là kỳ họp với lượng công việc lớn chưa từng có của HĐND thành phố"- ông Nguyễn Văn Nên đánh giá và cho biết với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, gấp rút, các ban, các đại biểu HĐND thành phố đã thực hiện đúng tinh thần của Thủ tướng, Thành ủy, Thường trực Thành ủy thành phố quán triệt trong cụ thể hóa Nghị quyết 98.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Có cán bộ chưa thuộc bài, chưa làm đúng vai cần phải điều chỉnh! - Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, sau gần 3 tháng Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP HCM được Quốc hội thông qua, công tác chuẩn bị từ Chính phủ đến địa phương đã được làm khẩn trương.

Ngay khi Chủ tịch Quốc hội ký ban hành nghị quyết, Chính phủ đã thành lập ban chỉ đạo thực hiện, chuẩn bị nội dung, quy chế, quy trình công tác. Đây là việc làm chưa từng có.

TP HCM cũng chuẩn bị mọi phần việc từ sớm để bắt tay thực hiện. Địa phương đã có ban chỉ đạo, ban điều hành, hội đồng tư vấn, tổ giúp việc thực hiện Nghị quyết 98.

"Con tàu mang tên Nghị quyết 98 đã đi được một đoạn, chuyến hàng đầu tiên đã được đưa lên tàu. Hôm nay, HĐND thành phố có một ngày để quyết định cả trăm công trình, dự án cụ thể"- Bí thư Thành ủy thành phố nhìn nhận.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Có cán bộ chưa thuộc bài, chưa làm đúng vai cần phải điều chỉnh! - Ảnh 3.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với đại biểu tại kỳ họp

Bí thư Thành ủy thành phố chia sẻ thêm: "Hiện tại, mọi phần việc cho Nghị quyết 98 đã sẵn sàng, giống như một con tàu đã chất đầy hàng và sẵn sàng để tăng tốc. Các nhân viên của con tàu đã làm việc tích cực ngày đêm, trong hôm nay, hội đồng thẩm định cuối cùng là HĐND thành phố đóng dấu là khởi hành".

Ông nhấn mạnh: "Chúng ta vẫn ở trên con tàu cũ, những nhân viên cũ nhưng tâm thế, khí thế mới. Con tàu cũng được thay hộp số mới, động cơ mới, đường ray cũng thông thoáng hơn trước".

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng cho biết trong các cuộc hội họp, kiểm tra, giám sát, mỗi người tham dự đều có một sứ mệnh, một phận sự, cũng có người đảm nhiệm 2-3 vai.

"Tôi phát hiện có những đồng chí có lúc không thuộc bài, không đúng vai, phải điều chỉnh. Xách cặp đi họp mà hỏi đến chuyện của mình nói không biết là không thuộc bài"- ông Nguyễn Văn Nên nêu thực trạng.

Ông nhấn mạnh từng người trong bộ máy muốn hoàn thành nhiệm vụ, khẳng định vai trò, vị trí của mình, cách đơn giản nhất là phải đúng vai, phải "thuộc bài". Do đó, Bí thư Thành ủy thành phố đề nghị từng người phải làm đúng, làm tốt vai của mình, với trách nhiệm chung là hướng về một phía để hành động.

Công tác giám sát góp phần đẩy lùi tiêu cực, chần chứ, tránh né trong bộ máy

Đề cập đến hoạt động giám sát là chức năng, nhiệm vụ cơ bản của HĐND TP HCM, Bí thư Thành ủy thành phố đánh giá cao công tác giám sát trên địa bàn thời gian qua khi ngày càng đi vào trọng tâm, có kết luận kịp thời, phục vụ yêu cầu chính trị, từng bước nâng cao thực chất, hiệu lực, hiệu quả để phục vụ người dân tốt hơn.

"HĐND là cơ quan đại diện tin cậy của đồng bào, nhân dân thành phố. Các cuộc giám sát ngày càng chặt chẽ, đẩy lùi, ngăn chặn những tiêu cực, chần chừ, do dự, tránh né trong bộ máy, nhất là bộ máy hành chính các cấp"- Bí thư Thành ủy TP HCM nhìn nhận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Có cán bộ "chưa thuộc bài", chưa làm đúng vai cần phải điều chỉnh!