Bị vợ bỏ vì quá nghèo, người đàn ông bất ngờ trúng 7,5 tỷ đồng

{Ngày xuất bản}

VOH - Nhớ lại thời cơ hàn được những người xung quanh giúp đỡ, sau khi trúng số, “gã” nông dân nghèo ấy không ngại “phát tiền” làm từ thiện khắp nơi.

Ông Hữu Mười (SN 1967, ngụ tỉnh Hậu Giang) từng khiến người dân trong ấp xôn xao khi bất ngờ trở thành “triệu phú” nhờ trúng số độc đắc lên đến 7,5 tỷ đồng.

Được biết, hoàn cảnh của ông Mười vô cùng khó khăn. Vợ chồng ông sống trong một chiếc chòi nhỏ, được ghép lại từ những mảnh cọ và nằm lọt thỏm trong con ngõ thường xuyên ngập nước.

Hằng ngày, ông chăm chỉ ra đồng làm ruộng. Đến đêm lại đi mò cua bắt cá để cải thiện bữa ăn. Hôm nào trúng mánh, ông mang tất cả ra chợ bán kiếm vài đồng mua mắm muối. Dù làm lụng vất vả là vậy nhưng gia đình ông vẫn không đủ ăn đủ mặc.

Thấy hoàn cảnh ông khó khăn, bà con chòm xóm và chính quyền đã quyên góp hỗ trợ nhưng chẳng thể khấm khá nổi. Con trai ông học đến lớp 9 phải bỏ học rồi lên Sài Gòn làm thuê, kiếm tiền phụ giúp gia đình nuôi em gái ăn học.

Cái nghèo đeo bám khiến vợ ông Mười không thể chịu đựng được, đành bỏ mặc chồng con để về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Kể từ đó, ông Mười một mình nuôi nấng, dạy dỗ các con.

Năm 2009, một cơn lốc xoáy khiến ngôi nhà ông Mười bị tốc mái, vật dụng hư hỏng nặng nề. Nhờ sự hỗ trợ từ bà con, chính quyền và bộ đội, ba cha con ông mới có được một căn nhà hẳn hoi để ở. 

Ông Mười thường có thói quen mua 1 hoặc 2 tờ vé số để giải trí. 

Vào cuối tháng 9/2013, khi đang tham dự đám cưới của con một người bạn, ông Mười thấy người bán vé số tội nghiệp nên “tất tay” mua liền 5 tờ để ủng hộ.

Về nhà, ông Mười ngủ thiếp đi đến tối. Tỉnh dậy, ông mới nhớ đến những tờ vé số đã mua nên vội kiểm tra kết quả. Ngờ đâu “Thần Tài gõ cửa”, cả 5 tấm vé đều trúng độc đắc, mỗi giải trị giá 1,5 tỷ đồng. 

voh-bi-vo-bo-vi-qua-ngheo-nguoi-dan-ong-bat-ngo-trung-7,5-ty-anhminhhoa
Ông Mười may mắn trở thành “triệu phú” khi trúng độc đắc 7,5 tỷ đồng - Ảnh: Saostar

Sau khi lĩnh thưởng, ông Mười hào phóng chi số tiền “khủng” để mua bia và hàng trăm cân thịt đãi hàng xóm. Vốn là người có tấm lòng nhân ái, ông còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, mua gạo để phát cho học sinh và những người lao động nghèo. Không những vậy, ông Mười còn mạnh tay trích một phần tiền trúng số để sửa chữa 3 cây cầu tại địa phương.

“Nhờ vào số tiền trúng thưởng, cuộc sống của cha con tôi đã trở nên tốt đẹp hơn, điều mà trước đây chúng tôi chưa bao giờ dám mơ ước. Tôi đã xây dựng ngôi nhà của mình khang trang hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn tham gia làm từ thiện ở một số nơi xa, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn như chia sẻ niềm vui với họ,” ông Mười chia sẻ.

Cập nhật những tin tức và kết quả xổ số mới nhất tại voh.com.vn.

Đón xem kết quả trực tiếp XSMN hôm nay bắt đầu lúc 16h10 đến 16h35 siêu nhanh, chính xác nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị vợ bỏ vì quá nghèo, người đàn ông bất ngờ trúng 7,5 tỷ đồng