Quy mô nền đường toàn tuyến rộng 12 m. Trên toàn tuyến xây dựng 5 cầu giao thông, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, hệ thống biển báo ATGT và các công trình phụ trợ khác.
Dự án được phân kỳ gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 1 (thực hiện từ năm 2023 - 2025) gồm giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần nền đường, các cầu trên tuyến và công trình thoát nước; giai đoạn 2 (thực hiện từ năm 2025 - 2026) đầu tư xây dựng hoàn thiện phần mặt đường, hệ thống ATGT, điện chiếu sáng.
Việc đầu tư Dự án đường phía Tây huyện Phù Cát nhằm mở rộng không gian huyện Phù Cát về phía Tây và kết nối giao thông với TX An Nhơn, tạo điều kiện giao thương giữa các vùng được thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng và góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.
Liên quan đến hạ tầng tỉnh Bình Định, hồi tháng 2, tỉnh Bình Định cũng đã khánh thành tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành, thuộc tuyến đường ven biển quốc gia.
Tuyến đường ven biển (ĐT 639) dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng quốc lộ 1D khoảng 16 km. Tuyến đường này chạy song song với quốc lộ 1 thông suốt từ Quy Nhơn ra đến Hoài Nhơn, được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển toàn diện cho cả mạn phía đông của tỉnh.
Hiện tỉnh đã có ba dự án đoạn Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Cát Tiên - Mỹ Thành có mức đầu tư 1.967 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và địa phương.