Quy mô đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h; công trình giao thông cấp I.
Giải phóng mặt bằng, thực hiện hoàn chỉnh với quy mô 8 làn xe cao tốc, nền đường rộng 74,5 m cho những đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH 411) - VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An - sông Sài Gòn và các nút giao.
Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 giải phóng mặt bằng với quy mô 62 m; đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (kể cả nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã thực hiện trong dự án khác, không tính trong dự án này.
Riêng đoạn từ đường ĐT 742 đến cầu Thới An sẽ giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã được đầu tư (quy mô 62 m, 10 làn xe), đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đầu tư đồng bộ theo quy mô 62 m, 10 làn xe.
Cùng với đó, đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc và kết nối giao thông khu vực, phù hợp theo tình hình phát triển của địa phương. Xử lý giao cắt một số đường ngang, sử dụng cầu vượt ngang hoặc hầm chui phù hợp.
Đầu tư hai tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (đường Lê Lợi và đường Tạo lực 2) với quy mô phù hợp.
Sau khi nghe đơn vị chủ đầu tư thông tin về dự án, đại diện các hộ dân xã An Điền, An Tây mong muốn chính quyền tỉnh Bình Dương sớm cắm mốc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án, có chính sách phù hợp khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng; nghiên cứu phương án bồi thường hỗ trợ tái định cư.