Bình giảng và cất lời ca với thơ Facebach

Nhữ Phong | 07/10/2022, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

19h30 tối 8/10, tại TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và Nhóm thơ Facbach tổ chức chương trình ngoại khóa “Duyên thơ”.

“Duyên thơ” là chương trình giao lưu giữa các thành viên Nhóm thơ Facebach với sinh viên Ngữ văn - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Mục đích đưa sinh viên tới gần hơn với thơ Facebach, đêm giao lưu “Duyên thơ” sẽ gồm các hoạt động như: “Thơ Facebach - bình giảng và cất thành lời ca”, “Nhóm thơ Facebach - những điều chưa tỏ” và một số trò chơi thú vị xoay quanh chủ đề thơ ca.

bao-chi-nen(1).jpg

Facebach là nhóm thơ được thành lập vào đầu năm 2015. Ban đầu nhóm gồm các bạn thơ ở Đại học Bách khoa, Đại học Tổng hợp (cũ) và Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội sáng lập.

Face là Facebook, còn chữ bach ghép vào sau là Bách khoa - ý muốn nhắc đến CLB thơ sinh viên Bách khoa thuở trước. Và bach cũng có nghĩa là “trở lại” (back).

bao-chi.jpg
Thành viên Nhóm thơ Facebach trong buổi ra mắt tập “Từ khóa”.

Sự trở lại của Facebach khiến không ít người nhớ lại một thời bùng nổ của phong trào văn chương trong giới sinh viên Hà Nội những năm 80 - 90 của thế kỷ trước. Đến nay nhóm đã ra mắt các tập thơ “Từ khóa”, “Miền lục bát tìm nhau”.

Không chỉ làm thơ đăng báo, in sách, Facebach còn phát hành thơ, bán đấu giá các kỷ vật liên quan đến thơ và dùng 100% số tiền thu được để gây quỹ từ thiện giúp các em nhỏ người Mông ở Trường PTTH Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái); xây dựng điểm trường cho trẻ mầm non tại Hà Giang…

Bài liên quan
Tổng Giám đốc công ty chứng khoán Tân Việt đột ngột qua đời
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) đột ngột qua đời khi mới 50 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình giảng và cất lời ca với thơ Facebach