Bốn phương

Bitcoin liên tục tăng, dự báo gây sốc có thể tăng vọt lên 100.000 USD trong thời gian ngắn

27/09/2024 15:31

Những phát biểu gần đây của Phó Tổng thống Kamala Harris và khả năng thắng cử của ông Donald Trump đang tạo ra một "cơn bão hoàn hảo" cho giá Bitcoin.

Bitcoin sẽ tăng vọt lên 100.000 USD

Theo dữ liệu của Coindesk, cập nhật tới 9h35 ngày 27/9 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 64.981,56 USD/BTC, tăng 2,78% trong 24 giờ qua. Thanh khoản của đồng tiền mã hóa có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 73,14 tỉ USD, tăng 51,47% so với ngày 26/9.

Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 1.280 tỉ USD, chiếm 55,05% tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa.

Các chuyên gia dự báo giá của đồng tiền này có thể đạt tới 100.000 USD trong thời gian ngắn. Geoffrey Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tiền điện tử của Standard Chartered, cho biết, sự quan tâm đối với các quyền chọn Bitcoin với mức giá 100.000 USD đã tăng lên một cách đáng kể. Điều này cho thấy một lực đẩy mạnh từ thị trường, không chỉ đơn thuần vì giá Bitcoin tăng cao mà còn có những yếu tố khác đang thúc đẩy sự tham gia của các nhà đầu tư.

Chuyên gia Kendrick chỉ ra rằng tốc độ tăng trưởng này có liên quan đến sự bất ổn của đồng USD và những biến động tiềm tàng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đặc biệt là sau phát biểu của các ứng cử viên.

Bitcoin được dự báo tăng mạnh

Bitcoin được dự báo tăng mạnh

Kịch bản nào sẽ xảy ra nếu bà Kamala Harris hoặc ông Donald Trump thắng cử?

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự lạc quan trong thị trường tiền điện tử là phát biểu gần đây của Phó Tổng thống Kamala Harris. Bà đã cam kết sẽ ủng hộ các công nghệ mới, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và tài sản kỹ thuật số, nếu đắc cử vào Nhà Trắng. Bà Harris nhấn mạnh sẽ bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ tài chính.

Phát biểu này đã được nhiều nhà đầu tư coi là một tín hiệu tích cực cho thị trường tiền điện tử, khiến giá Bitcoin tăng cao sau đó. Geoffrey Kendrick dự báo rằng, dù kết quả cuộc bầu cử ra sao, Bitcoin vẫn có thể đạt được mức giá kỷ lục do tác động của các chính sách hỗ trợ công nghệ và tiền điện tử.

Theo dự báo của chuyên gia Kendrick, nếu ông Donald Trump thắng cử, giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 125.000 USD. Ông Trump đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với tiền điện tử trong năm nay, hứa hẹn sẽ tạo ra một "dự trữ chiến lược Bitcoin" cho Mỹ nếu đắc cử và hỗ trợ các dự án tiền điện tử do các con trai của ông điều hành.

Ngược lại, nếu bà Kamala Harris thắng cử, giá Bitcoin có thể giảm trong ngắn hạn nhưng sẽ nhanh chóng phục hồi và đạt mức 75.000 USD. Chuyên gia Kendrick dự báo, dù có sự điều chỉnh ban đầu, thị trường sẽ vẫn mua vào khi nhận ra tiến triển về khung pháp lý và các yếu tố tích cực khác.

Bài liên quan
Bitcoin lên đỉnh 1 tháng, loạt tiền ảo cũng tăng giá mạnh
Bitcoin tăng vọt, chạm mức cao nhất trong một tháng vào thứ Hai. Đây là dấu hiệu cho thấy sự tác động của chính sách cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đối với thị trường tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bitcoin liên tục tăng, dự báo gây sốc có thể tăng vọt lên 100.000 USD trong thời gian ngắn