Bồ Đào Nha thua sít sao Hà Lan trước trận gặp Việt Nam

23/07/2023, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bồ Đào Nha để thua Hà Lan và sẽ phải quyết đấu tuyển nữ Việt Nam để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Cũng giống như tuyển Việt Nam, Bồ Đào Nha là 1 trong 8 tân binh của kỳ World Cup năm nay. Đội bóng này được đánh giá yếu hơn khá nhiều với với Hà Lan, đương kim á quân World Cup.

Đây là lần gặp thứ 10 giữa Hà Lan - Bồ Đào Nha nhưng là lần đầu tiên 2 đội so tài tại giải vô địch bóng đá nữ thế giới.

Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ hiện đang là đương kim Á quân thế giới. Tuy nhiên, họ đã sớm phải nhận bàn thua ở phút thứ 13 do sự hớ hênh của hàng thủ.

Từ tình huống phạt góc, Van der Gragt đánh đầu chuẩn xác, khuất phục thủ thành Pereira bên phía đối thủ.

Trong phần thời gian còn lại ở hiệp 1, Hà Lan tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân với nhiều pha bóng đáng chú ý. Sang hiệp 2, thế trận căng thẳng hơn khi nhiều cầu thủ thường xuyên phải nằm sân. Trọng tài chính đã phải rút ra tới 3 thẻ vàng cho Jessica, Van de Donk, Diana Gomes.

Đội tuyển nữ Hà Lan không còn chiếm thế thượng phong như trong hiệp một, tuy vậy tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng không có nhiều pha lên bóng đáng chú ý để có được bàn thắng san bằng cách biệt và chấp nhận rời sân với tỷ số thua 1-0.

Sau trận thắng này, tuyển nữ Hà Lan tạm đứng nhì bảng E sau Mỹ khi có cùng 3 điểm sau lượt trận đầu tiên nhưng thua kém về chỉ số phụ.

Vị trí thứ 3 ở bảng đấu này thuộc về Bồ Đào Nha trong khi tuyển Việt Nam đứng cuối bảng. Ở lượt trận tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ gặp đội tuyển nữ Việt Nam vào ngày 27/7.

Cũng ở lượt trận diễn ra vào ngày 23/7, tuyển nữ Thụy Điển có trận so tài với Nam Phi ở trận ra quân World Cup 2023.

Thụy Điển cũng là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup nữ 2023. Ở trận mở màn, đúng như dự đoán, nữ Thụy Điển đã vượt qua Nam Phi để hoàn thành chỉ tiêu có trọn 3 điểm.

Chiến thắng này tương đối nhọc nhằn khi Nam Phi vượt lên dẫn trước ở phút 48 do công của Magaia. Đến phút 65 Rolfo gỡ hòa cho Thụy Điển và phút 90 Ilestedt đã ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1. Ở bảng này còn có Argentina và Ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha thua sít sao Hà Lan trước trận gặp Việt Nam