Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup sau chiến thắng 6-1

07/12/2022, 00:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Santos nhấn chìm Thụy Sĩ để gặp Morocco ở tứ kết World Cup.

Thụy Sĩ từng gây rất nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha ở lần đối đầu gần nhất tại Nations League. Tuy nhiên, mọi tính toán của HLV Murat Yakin cho trận đấu tại vòng 16 đội World Cup đổ bể bởi một cái tên mới toanh, Goncalo Ramos.

Ở trận đấu mang tính chất knock-out và không có chỗ cho sai lầm, Ramos - cầu thủ mới có 3 lần ra sân ở cấp tuyển bất ngờ được chọn đá chính thay siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 21 tuổi ngay lập tức tỏa sáng với 3 bàn thắng, 1 kiến tạo, qua đó trực tiếp đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup lần đầu tiên từ năm 2006.

Bo Dao Nha Thuy Si anh 1

Ramos thăng hoa trong ngày thay thế Ronaldo.

Ngay phút 17, Ramos nhận đường chuyền từ Felix trong vùng cấm. Sao trẻ 21 tuổi khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm quyết đoán, tung nóc lưới Thụy Sĩ.

Bàn mở tỷ số từ khá sớm giúp Bồ Đào Nha chơi thăng hoa. Đoàn quân của HLV Fernando Santos rũ bỏ hình ảnh bạc nhược, bế tắc trước Hàn Quốc ở vòng bảng để trình diễn lối chơi mềm mại, uyển chuyển ở cả trung lộ lẫn hai biên. Mỗi pha lên bóng của "Seleccao" đều sẽ khiến khung thành Thụy Sĩ chao đảo.

Ngay cả một lão tướng 39 tuổi như Pepe cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Anh đánh bại các trung vệ áo trắng trong hầu hết tình huống không chiến. Phút 33, cựu trung vệ Real Madrid đánh đầu dũng mãnh, nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch EURO 2016.

Cách biệt 2 bàn chưa làm hài lòng Bồ Đào Nha. "Seleccao" đẩy cao đội hình gây sức ép ngay đầu hiệp hai và sớm có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 51, Ramos lập cú đúp với pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Dalot. 4 phút sau, Ramos tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Raphael Guerreiro xâm nhập vùng cấm, nâng tỷ số lên 4-0.

Bo Dao Nha Thuy Si anh 2

Hàng thủ Thụy Sĩ vỡ vụn trước những pha đan bóng ở tốc độ cao của Bồ Đào Nha.

4 bàn thua đánh gục tinh thần của Thụy Sĩ. Những gì Shariqi cùng đồng đội làm được chỉ là bàn danh dự sau pha đánh đầu cận thành của Manuel Akanji ở phút 58.

Phút 67, Ramos hoàn tất hat-trick, đồng thời nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha, sau một tình huống chạy chỗ, bấm bóng đầy tinh tế, không cho Sommer cơ hội cản phá.

Khoảng 15 phút cuối trận, Ronaldo được vào sân. Anh không để lại dấu ấn nào đáng kể, ngoại trừ cú sút chân trái tung lưới Thụy Sĩ ở phút 84. Tuy nhiên, bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Phút 90+1, Rafael Leao ấn định tỷ số 6-1 cho Bồ Đào Nha bằng một pha đột phá bên cánh trái, trước khi dứt điểm kỹ thuật khiến Sommer đứng chôn chân.

Trận đấu trên sân Lusail khép lại với chiến thắng ngang tỷ số của một set tennis dành cho Bồ Đào Nha. Ở tứ kết, Ronaldo cùng đồng đội sẽ chạm trán Morocco, đội tuyển vừa đánh bại Tây Ban Nha bằng loạt luân lưu.

Bo Dao Nha Thuy Si anh 3

  • HẾT GIỜ

    Bồ Đào Nha gặp Morocco ở tứ kết World Cup.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 4
  • Bồ Đào Nha có bàn thứ 6

    90+1': VÀO!! Rafael Leao thoải mái khống chế rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải từ rìa vùng cấm. Sommer bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 5
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 6
  • 83': Ronaldo băng xuống sau đường chuyền của đồng đội nhưng không thể tiếp cận khung thành. Hậu vệ Thụy Sĩ đã tận dụng tốc độ để cướp bóng.

  • 76': Ronaldo tung cú đá phạt nhưng bóng không vượt qua hàng rào.

  • Ronaldo vào sân

    73': Ronaldo vào sân và mang băng đội trưởng khi nhận lại từ Pepe.

  • Hat-trick đầu tiên tại World Cup 2022

    67': VÀO!! Từ đường chuyền của Felix, Ramos băng xuống, bấm bóng tinh tế, buộc Sommer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 8
  • Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ 4

    55': Raphael Guerreiro thoải mái xâm nhập vùng cấm trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc cao, đánh bại thủ thành Sommer. Đường kiến tạo thuộc về Ramos, sao trẻ 21 tuổi có ngày thi đấu không thể ấn tượng hơn.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 9
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 10
  • Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ 3

    51': VÀO!! Từ đường căng ngang của Dalot, Ramos băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Bồ Đào Nha. Ramos lập cú đúp, trong khi Dalot có đường kiến tạo thứ 2 tại World Cup 2022.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 11
  • Thống kê ấn tượng của Bruno

    Với đường chuyền giúp Pepe nâng tỷ số lên 2-0, Bruno Fernandes đóng góp trực tiếp vào 5 pha lập công của tuyển Bồ Đào Nha sau 3 lần ra sân ở World Cup 2022 (2 bàn và 3 kiến tạo). Đây cũng là con số nhiều nhất của một cầu thủ Bồ Đào Nha trong một kỳ World Cup kể từ sau giải đấu năm 1966 (Eusebio 10 lần, Jose Torres 6 lần).

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 12
  • Hiệp hai bắt đầu

    Ronaldo chưa được tung vào sân. Trong khi đó, bên phía tuyển Thụy Sĩ, Comert vào sân thaySchar, trung vệ có tình huống áp sát hời hợt và để Ramos ghi bàn mở tỷ số.

  • Bên cạnh bàn mở tỷ số, Goncalo Ramos còn tích cực đóng góp vào lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha. Bản đồ những pha chạm bóng trong hiệp một cho thấy tầm hoạt động rất rộng của tiền đạo sinh năm 2001.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 13
  • Tuyển Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn mở tỷ số khi Thụy Sĩ đang chơi có phần lấn lướt. "A Selecao" tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công và có thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 14
  • HẾT HIỆP MỘT

    Bồ Đào Nha chơi thăng hoa trong hiệp một và có lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 15
  • Ramos bỏ lỡ cơ hội

    43': Từ đường chọc khe ấn tượng của Bruno,Ramos đối mặt Sommer nhưng không thể đưa bóng vào lưới. Tiếng còi vang lên, nhưng không phải báo lỗi việt vị của số 26 mà để trọng tại rút thẻ vàng cho Schar.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 16
  • Costa xử lý thiếu an toàn

    38': KHÔNG VÀO!! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Bồ Đào Nha. Sau pha xử lý không an toàn của thủ môn Costa, Freuler đánh đầu vào lưới trống. Dalot có mặt để bọc lót kịp thời, giúp "Seleccao" tránh khỏi bàn thua.

  • 32': NGUY HIỂM! Fabian Schar đánh đầu phá bóng nhưng suýt chút nữa trở thành pha phản lưới. Bồ Đào Nha đang tạo thế trận lấn lướt với những pha phối hợp nhịp nhàng ở cả trung lộ và hai biên.

  • 30': Thụy Sĩ được hưởng quả đá phạt. Shaqiri tung cú đá kỹ thuật đưa bóng xoáy vào góc xa. Costa đã kịp bay người cứu thua cho Bồ Đào Nha.

  • 22': KHÔNG ĐƯỢC! Ramos đi bóng qua một hậu vệ Thụy Sĩ rồi tung cú dứt điểm nhưng bị Sommer hóa giải. Nếu là một đường chuyền cho Bruno bên cánh phải, cơ hội ăn bàn cho Bồ Đào Nha sẽ cao hơn, bởi tiền vệ này đang không bị kèm.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 22
  • 22': KHÔNG VÀO! Sau pha mồi bóng của đồng đội, Otavio bắt volley đập đất. Thủ thành Sommer đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn.

  • Bồ Đào Nha mở tỷ số

    17': KHÔNG VÀO!! Sau pha phối hợp với Silva, Ramos khống chế một nhịp rồi tung cú "nã đại bác" hạ gục Sommer. Thủ môn của Thụy Sĩ đứng bất động nhìn bóng găm vào lưới. Ramos có bàn thứ 2 chỉ sau 4 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Bóng đi vào lưới với vận tốc 60 km/h, từ cự ly 13,1 m.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 23
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 24
  • 15': Dalot thực hiện pha tắc bóng chuẩn xác để chặn pha lên bóng của Thụy Sĩ. Hậu vệ của MU được HLV Santos tin dùng ở trận này, thay vì đàn anh Joao Cancelo.

  • 13': Bồ Đào Nha tổ chức pressing với cường độ cao ở khu vực giữa sân. Ở bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ cũng đang cho thấy sự điềm tĩnh và chuẩn xác trong từng nhịp xử lý.

  • 2':Từ đường chuyền bên cánh trái, Bruno Fernandes xử lý kỹ thuật trong vùng cấm nhưng không qua được Ricardo Rodriguez.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Mexico, Ramos, Thụy Sĩ trong trang phục màu trắng giao bóng.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 25
  • Không khí sôi động tại sân Lusail

    Sau trận Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ, Lusail còn là nơi tổ chức thêm 3 trận tại World Cup 2022 gồm tứ kết Hà Lan gặp Argentina, một trận bán kết và chung kết.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 26
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 27
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 28
  • Hậu phương vững chắc của Ronaldo

    Georgina Rodriguez, bạn gái của Cristiano Ronaldo có mặt trên khán đài sân Lusail, chuẩn bị theo dõi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 29
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 30
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 31
  • Ronaldo đến sân Lusail

    Vẻ mặt không mấy hài lòng của Cristiano Ronaldo khi phải ngồi dự bị ở trận đấu quan trọng của tuyển Bồ Đào Nha. Trước đó, anh đã bị HLV Santos dằn mặt vì để xảy ra sự cố trong trận thua Hàn Quốc.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 32
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 33
  • Dàn sao Thụy Sĩ có mặt tại sân Lusail

    Ở trận đấu tại UEFA Nations League hồi tháng 6, Bồ Đào Nha thua Thụy Sĩ 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của tiền đạo Seferovic.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 34
    Bo Dao Nha Thuy Si anh 35
  • Đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ

    Goncalo Ramos, tiền đạo thuộc biên chế Benfica và mới có kinh nghiệm 3 lần ra sân cho Bồ Đào Nha được chọn thay Cristiano Ronaldo lĩnh xướng hàng công ở trận này.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 36
  • Ronaldo nhạt nhòa trước Messi

    Đến trước trận Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ, mọi thống kê chính về bàn thắng, kiến tạo, số đường chuyền, số cú sút tại World Cup 2022 đều nghiêng hẳn về Lionel Messi.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 37
  • ESPN: Ronaldo dự bị

    Theo ESPN Bồ Đào Nha, Ronaldo sẽ không ra sân từ đầu trong trận gặp Thụy Sĩ đêm nay.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 39
  • Messi gọi, chờ Ronaldo trả lời

    Ngay cả khi chưa thật sự bùng nổ tại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo vẫn là quân bài được tuyển Bồ Đào Nha kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

    Messi gọi, chờ Ronaldo trả lời Ngay cả khi chưa thật sự bùng nổ tại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo vẫn là quân bài được tuyển Bồ Đào Nha kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8.
  • 'Ronaldo nên ngồi dự bị'

    "Có lẽ đây không phải là màn so tài giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ mà là cuộc tranh luận vì sao Ronaldo ngồi dự bị hoặc Ronaldo tại sao lại được đá chính. Nếu tôi là HLV, tôi sẽ để Ronaldo ngồi dự bị", cựu cầu thủ Ronald de Boer cho biết.

    Tại World Cup 2022, Ronaldo có phong độ kém khi mới chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền vào lưới Ghana.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 41
  • Hình ảnh mệt mỏi của Ronaldo

    Cristiano Ronaldo mang tới cảm giác mệt mỏi và chán nản trong buổi tập của "Selecao". Cựu tiền đạo Man Utd liên tục dùng hai tay vuốt mặt và tóc. Anh trông thiếu hẳn sự tự tin trước trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 16 đội World Cup.

    Hình ảnh mới nhất trái ngược với những gì người ta thường thấy về CR7 trong các buổi tập trước đó của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Sau khi chia tay MU và có mặt cùng ĐTQG trên đất Qatar, Ronaldo hay nở nụ cười và pha trò với các đồng đội.

    Bo Dao Nha Thuy Si anh 42
  • Huấn luyện viên Bồ Đào Nha khó chịu với Ronaldo

    "Trên sân, tôi không biết Cristiano Ronaldo đã làm và nói gì. Nhưng khi xem lại tình huống trên truyền hình, tôi thực sự không thích hành động đó chút nào. Mọi việc đã được xử lý trong phòng thay đồ. Sau đó, tất cả sẽ lại tập trung cho trận đấu tiếp theo", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của HLV Fernando Santos.

    Trong trận gặp Hàn Quốc, Ronaldo bị rút ra từ phút 65 để nhường chỗ cho Andre Silva. Trên đường rời sân, cầu thủ 37 tuổi tỏ thái độ khó chịu. Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy CR7 đã có những lời lẽ khó nghe với đối thủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha vào tứ kết World Cup sau chiến thắng 6-1