Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng

Nghiêm Huệ | 08/12/2022, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT công bố Quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đối với PGS.TS Huỳnh Văn Chương.

Trước khi được bổ nhiệm, PGS Huỳnh Văn Chương là Chủ tịch Hội đồng Đại học (ĐH) Huế.

Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (bên phải) tặng hoa chúc mừng Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương

PGS Huỳnh Văn Chương sinh ngành 1/1/1973 tại Tam Trà, Núi Thành, Quảng Nam.

Cục Quản lý chất lượng là đơn vị có quy mô lớn với nhiều chức năng nhiệm vụ, thách thức công việc và tác động xã hội lớn. Hàng năm Cục đảm nhiệm là bộ phận thường trực chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi học sinh giỏi và nhiều nhiệm vụ khác.

Về chuyên môn, nghiệp vụ, PGS Huỳnh Văn Chương là kỹ sư Quản lý đất đai. Từ năm 1996 đến năm 2017, ông là giảng viên, Trưởng khoa, rồi Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế.

Năm 2017, PGS Huỳnh Văn Chương được bổ nhiệm là Phó giám đốc ĐH Huế đến năm 2021.

Từ tháng 2/2021, ông được giao nhiệm vụ là Chủ tịch Hội đồng ĐH Huế cho đến khi được Bổ nhiệm là Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng , Bộ GD&ĐT.

Người tiền nhiệm của PGS Huỳnh Văn Chương chính là PGS. TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD&ĐT. PGS Mai Văn Trinh giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng từ ngày 1/9/2013 đến đầu tháng 11/2021.

Sau khi ông Mai Văn Trinh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, Cục Quản lý chất lượng hiện do ông Lê Mỹ Phong, phó cục trưởng, phụ trách cho tới khi có nhân sự mới đảm nhiệm chức cục trưởng.

Bài liên quan
Đại học RMIT bổ nhiệm lãnh đạo mới tại Việt Nam
(GDTĐ) - Giáo sư Claire Macken, lãnh đạo giàu kinh nghiệm và là nhà giáo từng nhận nhiều giải thưởng, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc RMIT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng