Bộ GD&ĐT đề xuất miễn học phí cho học sinh cấp 2

GDTĐ | 04/07/2022, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ ngày 4/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã đưa ra đề xuất miễn học phí cho học sinh cấp 2 từ năm học 2022-2023.

nguyen-kim-son.jpeg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, ngành đang tập trung chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Nghiên cứu, thiết kế môn lịch sử trong chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, bảo đảm hiệu quả cao nhất. Triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giá sách giáo khoa.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Kim Sơn đã đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022-2023.

Về nội dung này, Thủ tướng giao các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động. Giao Bộ Tài chính tính toán ngân sách. Tinh thần chung là rà soát, có lộ trình điều chỉnh học phí phù hợp, không gây khó khăn hơn cho người dân và học sinh.

Được biết, Hải Phòng là địa phương đầu tiên tiến hành miễn 100% học phí cho học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Cụ thể, từ năm học 2020-2021, học sinh mầm non và THCS ở TP Hải Phòng được miễn 100% học phí. Riêng học sinh THPT miễn học phí từ năm học 2021-2022.

Năm 2016, Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng báo cáo về việc miễn học phí cho học sinh THCS theo lộ trình. Trong đó, Nhà nước ưu tiên đầu tư và thu hút các nguồn đầu tư khác cho giáo dục; chăm lo giáo dục mầm non; bảo đảm giáo dục tiểu học là bắt buộc, Nhà nước không thu học phí; từng bước phổ cập giáo dục trung học.

Bài liên quan
Xem xét miễn học phí ở vùng dịch bệnh, thiên tai
Căn cứ vào tình hình cụ thể, UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định miễn học phí trong thời hạn nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT đề xuất miễn học phí cho học sinh cấp 2