Tổ chức tập huấn thí điểm ở 3 tỉnh, dự kiến cho 60 giáo viên cốt cán (30 giáo viên cấp THCS, 30 giáo viên cấp THPT); hỗ trợ các giáo viên cốt cán tập huấn đại trà cho toàn bộ giáo viên phụ trách giảng dạy nội dung phát triển phẩm chất năng lực trong Chương trình GDPT 2018.
Thúc đẩy giáo dục cho nữ sinh, tăng cường tỷ lệ nữ sinh tốt nghiệp phổ thông trung học ở các vùng khó khăn thông qua 4 hợp phần: giáo dục kỹ năng sống; tư vấn học đường; gắn kết gia đình, nhà trường và cộng đồng; hỗ trợ vật chất cho các em có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Phạm Hùng Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên đánh giá cao sự chủ động và tinh thần hợp tác tích cực của tổ chức Room to Read tại Việt Nam trong Thỏa thuận hợp tác. Các hoạt động phối hợp được xác định trọng tâm, lộ trình thực hiện và đảm bảo thiết thực, hiệu quả trong việc trợ giúp và bảo vệ học sinh ở trường học, hướng tới giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, sinh viên.
Mở rộng triển khai Chương trình Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh với 4 hợp phần tại các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, bắt đầu với tỉnh Tuyên Quang cho 1.800 nữ sinh.
Đối với thỏa thuận này, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên chủ trì, phối hợp với Vụ Giáo dục TrH và Tổ chức Room to Read triển khai các nội dung được thống nhất trong khuôn khổ hợp tác.
Bà Nguyễn Diệu Nương, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Room to Read Việt Nam cho biết: “Room to Read vui mừng được hợp tác với Bộ GD&ĐT nhằm mục tiêu hỗ trợ tăng cường tư vấn tâm lý học đường, giảng dạy các kỹ năng cơ bản cho học sinh trung học, và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh ở vùng khó nhằm giúp các em đạt được các phẩm chất, năng lực chung mà chương trình phổ thông 2018 đề ra, đồng thời thúc đẩy cải thiện quan hệ giới và bình đẳng giới.
Thỏa thuận hợp tác là một mốc quan trọng, mở ra các cơ hội để Room to Read đóng góp các nguồn lực, khả năng kỹ thuật và kinh nghiệm của mình nhiều hơn nữa cho giáo dục Việt Nam…”.
Tổ chức Room to Read thành lập vào năm 2000 với niềm tin Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường, Room to Read hướng đến một thế giới không còn nạn mù chữ và bất bình đẳng giới. Tại Việt Nam, Room to Read bắt đầu hoạt động từ năm 2001 với hai chương trình chính: Hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh, đã và đang triển khai dự án tại 46 tỉnh thành, hỗ trợ hơn 2 triệu trẻ em...