Bộ GD&ĐT phối hợp chặt chẽ Liên hợp quốc phòng chống bạo lực trẻ em

Phạm Khánh | 10/11/2022, 18:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/11, Thứ trưởng Ngô Thị Minh tiếp TS Najat Maalla M'jid, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về vấn đề bạo lực đối với trẻ em.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời cảm ơn TS Najat Maalla M'jid và Liên Hợp Quốc (LHQ) đã hỗ trợ ngành Giáo dục nói chung và trẻ em Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự hợp tác của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) với ngành Giáo dục Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đặc biệt, trong thời gian qua, hợp tác giữa hai bên về phòng, chống bạo lực trẻ em đã đạt nhiều thành tựu.

Nhấn mạnh phòng, chống bạo lực trẻ em là mục tiêu quan trọng của Bộ GD&ĐT và Chính phủ Việt Nam, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết thời gian qua, ngành Giáo dục đã phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức, đoàn thể ở Trung ương, địa phương và các tổ chức của LHQ tại Việt Nam trong việc xây dựng môi trường an toàn cho trẻ.

Đơn cử, Bộ GD&ĐT đã đẩy mạnh triển khai tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111; phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý các vụ việc bạo hành, xâm hại trẻ em trong trường học...

Công tác phòng, chống bạo lực đối với trẻ em không chỉ là trách nhiệm của Bộ GD&ĐT mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Vấn đề trên đặc biệt nổi bật sau đại dịch Covid-19.

Do đó, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị UNICEF và LHQ tiếp tục hỗ trợ ngành Giáo dục Việt Nam các chương trình phòng, chống bạo lực đối với trẻ em, trong đó quan tâm đến phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường.

Hai bên tiếp tục phối hợp xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không có bạo lực trong trường học nhằm tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho học sinh sống, học tập, rèn luyện và phát triển. Trong đó bao gồm phát triển công tác xã hội trong ngành Giáo dục; nâng cao năng lực, phẩm chất cho cán bộ quản lý, giáo viên để giải quyết các tình huống sư phạm...

Bộ GD&ĐT phối hợp chặt chẽ Liên hợp quốc phòng chống bạo lực trẻ em ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Bày tỏ sự quan tâm đến phòng, chống bạo lực đối với trẻ em tại Việt Nam, TS Najat Maalla khẳng định luôn sẵn lòng hợp tác và hỗ trợ Bộ GD&ĐT nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em trong trường học. TS Najat cũng cho biết trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam lần này, bà mong muốn lắng nghe tình hình và thảo luận phương pháp hỗ trợ Việt Nam giải quyết các khó khăn hiện nay.

Trong gần 2 tiếng trao đổi, Thứ trưởng Ngô Thị Minh và TS Najat Maalla đã thảo luận nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm như xây dựng hướng dẫn thực hiện quy trình phòng ngừa, can thiệp và hỗ trợ trẻ em bị xâm hại trong trường học; nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên; trao quyền cho trẻ em...

Thứ trưởng Ngô Thị Minh bày tỏ hy vọng UNICEF nói riêng và LHQ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT Việt Nam về phòng, chống bạo lực đối với trẻ em và mang lại hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới.

“Mục tiêu của tất cả tổ chức LHQ và đại diện LHQ tại Việt Nam là tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em từ cấp Trung ương đến địa phương để hỗ trợ và mang lại lợi ích cho các em. Công tác bảo vệ trẻ em cần cách tiếp cận đa ngành, trong đó Bộ GD&ĐT Việt Nam là mắt xích quan trọng”, TS Najat Maalla, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về vấn đề bạo lực đối với trẻ em, nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT phối hợp chặt chẽ Liên hợp quốc phòng chống bạo lực trẻ em