Bộ GD&ĐT thông tin về đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023

04/07/2023, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho thí sinh.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6 (chiều 4/7), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao đổi với báo chí về một số thông tin liên quan đến đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo Thứ trưởng, đến thời điểm này công tác coi thi đã kết thúc. Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã tổ chức họp báo. Ban chỉ đạo đánh giá công tác ra đề, coi thi đã thành công, đảm bảo an toàn nghiêm túc, đúng quy chế.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các Sở GD&ĐT, các hội đồng thi thực hiện công tác chấm thi theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ về thời gian và chất lượng. Bộ GD&ĐT cũng rà soát xem xét các đáp án chấm thi, trong đó có môn tiếng Anh nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh.

“Trong thời gian tới nếu có điều chỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố để các hội đồng thi thực hiện, đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh” – Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 4/7, Bộ GD&ĐT đã gửi thông tin từ Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo thông tin của Ban chỉ đạo, hiện các Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trân trọng cảm ơn các cơ quan truyền thông, phóng viên, nhà báo đã phối hợp với Bộ GD&ĐT, các địa phương trong suốt thời gian chuẩn bị công tác tổ chức coi thi. Theo đó, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, phản ánh về Kỳ thi với nhiều cung bậc cảm xúc, gam màu và rất đúng, trúng kịp thời.

Bài liên quan
Đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023 CHÍNH THỨC từ Bộ GD&ĐT
Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2023 tất cả các môn trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT thông tin về đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023