Bộ GD&ĐT tuyển 3 học bổng trình độ đại học tại Kazakhstan

15/04/2024, 21:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024 với 3 học bổng đào tạo trình độ đại học.

Đây là chỉ tiêu học bổng Chính phủ Kazakhstan cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Kazakhstan. Có tổng số 3 suất học bổng, thời gian đào tạo từ 4-5 năm học (không bao gồm 1 năm học dự bị tiếng).

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Kazakhstan cấp học bổng bao gồm học phí, bảo hiểm y tế và bố trí chỗ ở trong ký túc xá phù hợp với quy định hiện hành của Kazakhstan đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành.

Ứng viên là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; có đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác cùng thời điểm.

Ứng viên cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ứng viên dự tuyển chỉ được đăng ký 1 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học. Chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng. Các ứng viên dự tuyển học bổng, nếu chưa biết tiếng Nga sẽ được học 1 năm dự bị tiếng Nga tại Cộng hòa Kazakhstan.

Đối tượng dự tuyển là học sinh đang học lớp 12 đoạt huy chương vàng, bạc, đồng các cuộc thi Olympic quốc tế và khu vực; đoạt các giải nhất, nhì, ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; có kết quả học tập ở bậc THPT đến hết học kỳ I năm học 2023-2024 đạt từ 7,0 trở lên và có kết quả trúng tuyển đại học năm 2024.

Sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 3 năm học THPT và học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương) cũng là đối tượng dự tuyển.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại http://tuyensinh.vied.vn/ hoặc nộp 2 bộ hồ sơ giấy (1 bộ tiếng Việt, 1 bộ tiếng Nga) chính thức đăng ký dự tuyển theo hình thức chuyển phát bảo đảm đến Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT (số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội).

Thời hạn nhận hồ sơ trước ngày 21/5/2024 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT và thời gian hoàn thành đăng ký online). Bộ GD&ĐT sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn để sơ tuyển ứng viên; gửi danh sách các ứng viên được sơ tuyển để đề cử cho phía Kazakhstan.

Ứng viên do Bộ GD&ĐT đề cử được Chính phủ Kazakhstan duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ GD&ĐT thông báo, hướng dẫn, giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Kazakhstan trong tháng 9/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD&ĐT tuyển 3 học bổng trình độ đại học tại Kazakhstan