Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia

07/08/2023, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì chương trình 'Gặp mặt trẻ em tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7' năm 2023.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Trung ương Đoàn cùng 71 gương mặt đại diện cho các trẻ em dự diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7.

Vui mừng chào đón các đại biểu tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 năm 2023 đến thăm Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương những thành tích của các em trong học tập và rèn luyện, mong muốn các em tiếp tục duy trì, lan tỏa những giá trị, phẩm chất tốt đẹp, trở thành những tấm gương tốt, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia ảnh 1
Học sinh đề xuất những kiến nghị đến lãnh đạo Bộ GD&ĐT.
Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia ảnh 2

Đại diện học sinh trình bày ý kiến tại chương trình.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn các em đề xuất ý kiến, sáng kiến, nguyện vọng của trẻ em. Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu, xem xét để giải quyết trong thời gian tới.

Tại chương trình, đại diện các học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia đã nêu lên nhiều vấn đề mà trẻ em đang quan tâm, được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn như: Xử lý tình trạng bạo lực học đường, bạo lực học đường trên môi trường mạng, nâng cao chất lượng phòng tư vấn tâm lý trường học, khai thác internet phục vụ học tập, phát triển sách giáo khoa chữ nổi cho học sinh khiếm thị, ngăn chặn thuốc lá điện tử tại trường học...

Các em cũng bày tỏ suy nghĩ, sáng kiến, đề xuất kiến nghị của mình, đồng thời mong muốn những vấn đề này sẽ được Bộ GD&ĐT xem xét và có giải pháp kịp thời, hiệu quả nhất, để trẻ em thực sự được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong thời gian tới.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT đã giải đáp những thắc mắc, chia sẻ thông tin về một số vấn đề mà các bạn học sinh quan tâm, những giải pháp cần thiết để giải quyết vấn đề, những hoạt động thiết thực góp phần đem lại môi trường giáo dục lành mạnh, hiệu quả và hạnh phúc đối với học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia ảnh 3

Đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT giải đáp thắc mắc của học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia ảnh 4

Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng quà cho các học sinh tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7.

Ghi nhận các ý kiến, đề xuất của các em tham dự Diễn đàn, Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định, trẻ em là đối tượng được Nhà nước rất quan tâm và có nhiều chính sách để chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để trẻ em phát triển. Nhà nước cũng cố gắng bảo đảm tối đa ở mọi nơi mọi lúc tiếng nói trẻ em được lắng nghe đầy đủ, được xem trọng, được chuyển thành các chính sách giúp trẻ em được phát triển tốt hơn.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, trên cơ sở các ý kiến, nguyện vọng của các em được đưa ra tại chương trình, Bộ GD&ĐT sẽ ghi nhận, xem xét và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của trẻ em, giám sát việc thực thi các quy định pháp luật liên quan đến trẻ em, xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện.

Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 8/8, tại Hà Nội, với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Nét đổi mới của diễn đàn năm nay là trẻ em được lãnh đạo của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Bộ Lao động - Thương và Xã hội, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn trực tiếp gặp gỡ tại cơ quan, đơn vị mình để các em chủ động đóng góp những vấn đề theo chức năng nhiệm vụ của các cơ quan nói trên từ góc độ của các em.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia