Cùng với đó, giai đoạn đến năm 2025 sẽ hoàn thành đầu tư các tuyến cao tốc dài hơn 1.450 km, gồm hơn 1.400 km đường cao tốc Bắc - Nam và hơn 40 km tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Giai đoạn này sẽ đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, từng bước nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai để hình thành trung tâm vận chuyển hàng hóa quốc tế.
Bộ GTVT cũng sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư hai đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam là Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang; nâng cao hiệu quả khai thác các hành lang vận tải thủy ven biển và các tuyến kết nối với các cảng biển; triển khai đầu tư khu bến Liên Chiểu của cảng Đà Nẵng để từng bước di dời, chuyển đổi công năng khu bến Tiên Sa.
Đối với các công trình cụ thể, đến năm 2030 đầu tư hoàn thành các tuyến đường cao tốc, tiền cao tốc Đà Nẵng - Thạch Mỹ Ngọc Hồi - Bờ Y, Quy Nhơn - Pleiku, Hà Nội - Vientiane (Lào).
Bộ GTVT sẽ nâng cấp cải tạo và nâng cao hiệu quả khai thác 9 cảng hàng không hiện có; đầu tư xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, Quảng Trị, nghiên cứu khai thác lưỡng dụng Cảng hàng không Thành Sơn và đầu tư một số sân bay chuyên dụng.
Về đường sắt, dự kiến khởi công các đoạn ưu tiên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; kêu gọi đầu tư tuyến đường sắt nối vùng với khu vực Tây Nguyên (Đà Nẵng - Bình Phước) và cửa khẩu quốc tế (Vũng Áng - Mụ Giạ, Mỹ Thủy - Lao Bảo), khôi phục tuyến đường sắt phục vụ di lịch Tháp Chàm - Đà Lạt; huy động nguồn lực để đầu tư các cảng có tiềm năng trở thành cảng đặc biệt như Nghi Sơn, Cửa Lò, Liên Chiểu, Vân Phong.