Bộ Nội vụ: Quản lý chặt chẽ hoạt động Khu du lịch văn hóa tâm linh ở Lâm Đồng

Theo Luân Dũng | 18/06/2023, 20:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chúng tôi đang tập hợp ý kiến các ban ngành để báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trong thời gian tới sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động của cơ sở này ”, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ vừa qua, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) đã trao đổi với phóng viên Tiền Phong về dự án Khu du lịch văn hoá tâm linh tại Lâm Đồng đang khiến dư luận xôn xao.

Đây là dự án của Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Kim Phát. Theo ông Trọng, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra thực tế tại địa phương.

Bộ Nội vụ: Quản lý chặt chẽ hoạt động Khu du lịch văn hóa tâm linh ở Lâm Đồng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó Ban Tôn giáo Chính phủ. Ảnh PV

Ông Nguyễn Tiến Trọng cho biết, qua báo cáo của UBND tỉnh Lâm Đồng, khẳng định, đến nay việc xây dựng khu văn hoá tâm linh này chủ yếu làm dịch vụ du lịch, phục vụ khách tham quan.

Cũng theo đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, công trình này xây dựng mô phỏng kiến trúc của Phật giáo. Đến nay, UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, việc xây dựng được thực hiện đúng theo giấy phép do tỉnh cấp.

“Chúng tôi đang tập hợp ý kiến của các ban ngành chức năng báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trong thời gian tới sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động của cơ sở này theo đúng quy định của pháp luật”, ông Trọng cho hay.

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, Khu du lịch văn hóa tâm linh này khánh thành ngày 7/3, với chuỗi công trình xây dựng đồ sộ trên diện tích rộng lớn, được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao chứng nhận “Không gian văn hóa tâm linh”.

Trong khu vực này có Đại Bảo tháp Kinh Luân làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24k với trọng lượng 200 tấn, cao hơn 37m, đường kính 16,5m, được xác lập kỷ lục thế giới - Guinness World Record vào cuối năm 2022 và trở thành Đại Bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới.

Ngày 28/3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng ký văn bản về việc tổ chức làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Bộ Nội vụ: Quản lý chặt chẽ hoạt động Khu du lịch văn hóa tâm linh ở Lâm Đồng - Ảnh 2.

Bảo tháp Kinh Luân dát vàng

Theo Bộ Nội vụ, thời gian qua, dư luận xã hội có thông tin phản ánh về việc Cty TNHH Sản xuất – Thương mại Kim Phát xây dựng khu du lịch văn hoá tâm linh và hoạt động tôn giáo tại xã Tu Tra (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Trước tình hình trên, đoàn công tác của Trung ương khảo sát thực địa, trao đổi, làm rõ tình hình dư luận phản ánh; đánh giá và thống nhất hướng giải quyết việc xây dựng khu du lịch văn hoá tâm linh để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đoàn công tác do Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn và đại diện các đơn vị thuộc Ban Dân vận Trung ương, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ TN&MT, Bộ VH-TT&DL, Cục An ninh nội địa (Bộ Công an), Ban Tôn giáo Chính phủ.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, Sở Nội vụ đã có văn bản gửi các sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Đơn Dương, đề nghị báo cáo những vấn đề liên quan đến việc đầu tư, xây dựng khu du lịch văn hoá tâm linh nói trên.

Bài liên quan
Sau chuyến du lịch bão táp với cả nhà bạn trai, tôi quyết không cưới xin gì nữa
Kể ra đây thì nhiều người cho rằng tôi bôi bác gia đình bạn trai, nhưng quả thật sau chuyến đi du lịch cùng họ dịp nghỉ lễ, tôi dứt khoát bỏ của chạy lấy người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Nội vụ: Quản lý chặt chẽ hoạt động Khu du lịch văn hóa tâm linh ở Lâm Đồng