Giáo dục quốc phòng

Bộ Quốc phòng Nga thông tin về việc binh sĩ lái xe máy chiến đấu

24/06/2024 06:26

Những chiếc xe gắn máy 2 bánh đã giúp binh sĩ Nga kiểm soát một cứ điểm quan trọng của Ukraine, một sĩ quan Nga cho hay.

Binh sĩ Nga chiến đấu trên xe gắn máy (ảnh: Forbes)

Binh sĩ Nga chiến đấu trên xe gắn máy (ảnh: Forbes)

Trong thông báo hôm 23/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị thuộc cánh quân phía Đông (Nga) đang tích cực sử dụng xe gắn máy vượt địa hình để tấn công cứ điểm Ukraine, đặc biệt là ở khu vực Ugledar (thành phố thuộc vùng Donetsk).

“Gần Ugledar, xe máy trở thành trang bị tiêu chuẩn cho binh sĩ Nga. Không giống như các thiết bị hạng nặng, những chiếc xe máy là mục tiêu nhỏ, cơ động và rất khó bị bắn trúng. Các binh sĩ lái xe máy lao vào chiến hào của đối phương với tốc độ cao và ngay lập tức nổ súng. Họ được hỗ trợ bởi UAV trinh sát từ trên cao”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Những chiếc xe máy đã giúp 5 binh sĩ Nga lập chiến công khi kiểm soát một cứ điểm quan trọng của Ukraine, một sĩ quan Nga cho hay.

“Khi di chuyển bằng xe máy, các binh sĩ của chúng tôi không gặp tổn thất gì. Đối phương có một nhóm 7 – 10 binh sĩ phòng thủ trong cứ điểm. Bị tiếp cận bất ngờ khiến họ sửng sốt. Nhóm binh sĩ Nga bắt ngay được 2 lính Ukraine, trong khi số còn lại bỏ chạy”, chỉ huy một đơn vị xung kích Nga (giấu tên) nói với TASS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ở hậu phương, các binh sĩ Nga đã được huấn luyện bài bản về cách tấn công cứ điểm đối phương.

“Khi lính xung kích xông vào chiến hào, họ biết chính xác đối phương ở đâu”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Hồi đầu tháng 5, Bộ Quốc phòng Anh đã thông báo về việc binh sĩ Nga sử dụng xe máy và xe địa hình 4 bánh trên tiền tuyến Ukraine.

Các phương tiện này tỏ ra hiệu quả bởi tính cơ động, dễ dàng né tránh hỏa lực từ pháo Ukraine. Tuy nhiên, chúng không thể tránh hoàn toàn nguy cơ bị UAV tấn công.

“Có vẻ như quân đội Nga đang tích cực sử dụng các phương tiện gọn nhẹ và cơ động trong việc trinh sát, phát hiện cứ điểm phòng thủ Ukraine. Nhiệm vụ vô hiệu hóa cứ điểm sau đó được thực hiện bằng các hệ thống pháo tầm xa, máy bay ném bom hoặc UAV tự sát”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, có một số trường hợp UAV của Ukraine đánh trúng binh sĩ Nga di chuyển trên xe gắn máy hoặc xe địa hình 4 bánh.

Bài liên quan
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Máy bay không người lái tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Tình trạng sử dụng tàu bay (máy bay) không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga thông tin về việc binh sĩ lái xe máy chiến đấu