Chiều 23/7, một chiếc ô tô bán tải di chuyển trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) đã bất ngờ tông vào nhiều xe máy trên đường, khiến ít nhất 1 người bị thương.
"Nguồn gây ô nhiễm không khí chủ yếu ở Hà Nội là phát thải từ phương tiện giao thông đường bộ, theo thống kê chiếm 58-74% tùy từng thời điểm”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhận định.
Chia sẻ về chủ đề "Chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô Hà Nội", ông Nguyễn Đại Hoàng, Admin diễn đàn Otofun, đặt câu hỏi, khi chuyển đổi, vấn đề đầu tiên là sạc ở đâu, nhất là ở những chung cư.
Để hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xe xăng sang xe điện, Viện HIDS đang thiết kế các gói vay phù hợp, hỗ trợ tối thiểu 2% lãi suất cho các khoản vay mua xe điện.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Theo các chuyên gia, Hà Nội, Chính phủ cần có sự hỗ trợ thiết thực, khách quan để người dân có thể chuyển đổi từ xe máy chạy bằng xăng, dầu sang xe điện.
Chuyên gia đề xuất thành phố Hà Nội tăng năng lực giao thông công cộng và hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện khi cấm xe máy xăng trong khu vực vành đai 1.
(GDTĐ) - Theo Chỉ thị 20 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 12/7, Hà Nội sẽ chính thức cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026.
Từ 1/7, người dân hoặc tổ chức có nhu cầu đăng ký xe ô tô, mô tô, xe máy chuyên dùng có thể được lựa chọn đăng ký xe tại Phòng CSGT hoặc bất cứ Công an cấp xã nào trong địa bàn tỉnh, thành phố mà mình đang cư trú hoặc có trụ sở.
Những ngày qua, khi hàng rào cứng được dựng lên trên đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công (Hà Nội) nhằm phân làn, tách dòng ô tô xe máy, tình trạng giao thông tại đây vẫn khá lộn xộn, ùn tắc đã xảy ra.