Bỏ quy định khách đi tàu phải viết cam kết phòng dịch

PV | 31/10/2021, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giao thông Vận tải bỏ quy định hành khách đi tàu phải kê khai thông tin và cam kết phòng dịch tại ga xuất phát, ngày 30/10

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay, từ 31/10, hành khách đi tàu chỉ khai báo y tế (phần khai báo di chuyển nội địa) trên ứng dụng PC-COVID trước khi đi tàu.

Trước đây, hành khách đi tàu phải kê khai thông tin và hoàn thành bản cam kết phòng dịch tại ga xuất phát theo mẫu.

Một điểm mới khác là khách đi tàu xuất phát từ địa phương dịch bệnh cấp độ 4 được vận chuyển bằng "khoang riêng" thay vì "toa tàu riêng" như trước, qua đó để tránh lãng phí toa xe khi khách ít.

Người dân Quảng Bình đi tàu về quê từ TP HCM ngày 8/10. Ảnh:Đình Văn.

Người dân Quảng Bình đi tàu về quê từ TP HCM ngày 8/10. Ảnh: Đình Văn.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, quy định thay đổi do việc trích xuất dữ liệu thông tin di chuyển nội địa đối với hành khách đi tàu từ ứng dụng PC-COVID đã hoàn thiện, ngành giao thông được sử dụng thông tin hành khách trích xuất trên ứng dụng này.

Doanh nghiệp vận tải đường sắt được yêu cầu tổng hợp thông tin hành khách, thông báo cho địa phương nơi đến để phối hợp xử lý theo quy định.

Cũng như khách đi tàu, hành khách đi máy bay cũng chỉ phải khai báo y tế trên PC - COVID, không phải khai báo thông tin nơi đi, nơi đến cho hãng bay để gửi đến các địa phương như trước.

Bài liên quan
Trẻ em nào cần trì hoãn tiêm vaccine Covid-19?
Việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi triển khai từ tháng 11. Tuy nhiên, với các trẻ mắc bệnh cấp tính, mạn tính tiến triển sẽ phải trì hoãn tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ quy định khách đi tàu phải viết cam kết phòng dịch