Bổ trợ kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối thường xuyên

VPVB | 17/03/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đang được các cơ sở giáo dục tại tỉnh Tuyên Quang tăng tốc thực hiện.

Chủ động ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức

Chỉ còn vài tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm này, ngoài các trường THPT thì các đơn vị thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cũng đang gấp rút ôn tập, hệ thống lại kiến thức cho học sinh.

Thầy giáo Lê Thành Tuyên, Giám đốc Trung tâm GDTX- Hướng nghiệp tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục địa phương, trung tâm đã xây dựng kế hoạch, điều chỉnh công tác ôn tập, chủ động bổ sung các bài tập tăng cường để học sinh nắm vững kiến thức.

Năm học 2022 – 2023, trung tâm có 453 học viên, từ đầu năm học, trung tâm đã chủ động triển khai công tác ôn tập song song với chương trình chính khóa. Đặc biệt, ngay khi bước vào học kỳ 2, trung tâm chú trọng tập trung đẩy mạnh ôn tập cho học sinh lớp 12, trong đó nội dung ôn thi bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng tăng cường cho học viên luyện đề, chữa đề, củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, kỹ năng sử dụng đồ dùng học tập trong làm bài thi, hướng dẫn học sinh phương pháp tự ôn tập, thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập của học viên.

Phân hóa đối tượng học sinh

Song song với việc dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh, trung tâm cũng đang dồn sức ôn tập với các học sinh có học lực yếu, kém, giáo viên sẽ ôn có trọng tâm, giúp các em lấy lại căn bản.

Vấn đề nào các em còn vướng mắc sẽ được các thầy cô sẵn sàng giải thích cặn kẽ, mục tiêu cuối cùng là giúp các em có tấm bằng tốt nghiệp sau 12 năm học. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng động viên một số bạn học khá, giỏi hỗ trợ, giúp đỡ các bạn học yếu, qua đó vừa để củng cố kiến thức, vừa giúp các bạn tiến bộ. Nhờ đó qua mỗi lần kiểm tra, tỷ lệ học sinh đạt đủ điểm tốt nghiệp ngày càng tăng.

Bổ trợ kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối thường xuyên ảnh 1

Trung tâm GDTX - Hướng nghiệp tỉnh Tuyên Quang là trạm đào tạo từ xa của Đại học mở Hà Nội đặt tại Tuyên Quang để đào tạo từ xa hệ đại học một số chuyên ngành như: Kế toán, luật, Quản lý khách sạn.

Em Hoàng Thị Hoa, học sinh lớp 12C5, Trung tâm GDTX – Hướng nghiệp tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong quá trình ôn tập, thầy cô luôn quan tâm, hướng dẫn tận tình cho chúng em về nội dung kiến thức trọng tâm cần ôn tập. Bên cạnh đó, chúng em còn được ôn tập kỹ năng làm đề tổng hợp để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Giáo viên bộ môn, chủ nhiệm còn theo sát kết quả học tập, những lỗ hổng kiến thức để kịp thời bổ trợ cho các em. Ngoài ra, hướng dẫn chúng em các website, phần mềm hỗ trợ ôn thi chính thống để cọ xát thực tế.

Thời điểm này, khi chỉ còn vài tháng nữa chúng em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng, do đó em cũng chủ động tham khảo thêm một số kiến thức trên mạng và dành thời gian nghỉ ngơi có sức khỏe tốt bước vào kỳ thi, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.

"Tất cả học viên vào học văn hoá tại Trung tâm, đều được lựa chọn học 1 nghề với trình độ Trung cấp. Khi tốt nghiệp các em vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng Trung cấp nghề nên thuận lợi cho các em sớm tham gia thị trường lao động để có thu nhập. Bởi vậy, ngoài chú trọng ôn tập, trung tâm cũng đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp qua đó sẽ góp phần phát huy tối đa thế mạnh của từng học viên", Thầy giáo Lê Thành Tuyên cho biết.

Bài liên quan
Tuyên Quang tập trung nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành văn bản số 60/KH-UBND về việc tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng GDNN đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ trợ kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối thường xuyên