Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 28/4, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT thăm, làm việc tại Tập đoàn Viettel.

Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), trong những năm vừa qua, Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viettel đã có nhiều ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chia sẻ một số kết quả hợp tác nổi bật, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Sơn Hải cho biết: Viettel đã tích cực tham gia, tư vấn, góp ý cho Bộ GD&ĐT trong việc ban hành một số chính sách, quy định trong ứng dụng CNTT chuyển đổi số.

Từ năm 2010, Viettel triển khai “Chương trình Internet trường học” qua đó kết nối và miễn phí dịch vụ sử dụng Internet cho 100% trường học ở Việt Nam. Hiện nay, đang có 35.528 trường học đang sử dụng miễn phí dịch vụ Internet do Viettel cung cấp.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc tại Tập đoàn Viettel.

Về giải pháp ứng dụng và cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục, Viettel đã và đang triển khai mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy. Mùa dịch Covid-19 đã hỗ trợ 26 nghìn trường học, với 7 triệu tài khoản và 585 nghìn học liệu điện tử (bao gồm học liệu giáo viên cung cấp) trên hệ thống. Đồng thời, Tập đoàn đang đẩy mạnh triển khai Hệ sinh thái K12Online về dạy, học và thi trực tuyến. Hệ sinh thái này cũng đã có những hỗ trợ đáng kể cho ngành Giáo dục trong dịch Covid-19.

Ngoài ra, phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Viettel còn trong hoạt động tập huấn giáo viên trực tuyến để thực hiện Chương trình GDPT 2018 (giải pháp SmartLMS); triển khai nền tảng quản lý nhà trường trực tuyến (SMAS); cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục; đẩy mạnh triển khai hệ thống Cổng thông tin điện tử, website giáo dục; về phát triển nhân lực…

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel ảnh 2

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Hàng năm (từ năm 2015 đến nay), Viettel đã triển khai hệ thống ứng dụng CNTT trong quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ.

Năm 2023, để thực hiện quy định bỏ hộ khẩu giấy, tăng cường khai thác cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, Viettel đã hỗ trợ Bộ GD&ĐT trong tích hợp chức năng tra cứu thông tin biến động cư trú của công dân trên Hệ thống đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Hiện nội dung triển khai về kỹ thuật ở phía hệ thống của Bộ GD&ĐT đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ việc tập huấn/hướng dẫn khai thác sử dụng của địa phương.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT và Viettel tiếp tục duy trì, phát huy, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã và đang phối hợp thực hiện. Trong đó có việc triển khai hệ thống TEMIS giai đoạn 2 (sau khi Chương trình ETEP đã kết thúc).

Viettel hỗ trợ ngành Giáo dục triển khai trục kết nối chia sẻ dữ liệu toàn ngành; tiếp tục hỗ trợ ứng dụng CNTT trong quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ; hỗ trợ miễn phí chữ ký số cho giáo viên một năm đầu tiên khi sử dụng ký số trên học bạ, hồ sơ sổ sách điện tử của Viettel; triển khai chương trình giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel ảnh 3

Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại buổi làm việc.

Nhận định Bộ GD&ĐT đã có những hợp tác rất sâu với Viettel trong suốt thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn vì những hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục.

Bộ trưởng đồng thời chia sẻ thêm một số nội dung cụ thể mong muốn Viettel quan tâm hỗ trợ; trong đó có vấn đề liên quan đến triển khai thí điểm mô hình đại học số; ứng dụng công nghệ để kết hợp với khoa học giáo dục trong phòng chống bạo lực học đường...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel ảnh 4

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đặc biệt, Bộ trưởng bày tỏ kỳ vọng, mong muốn Tập đoàn Viettel đóng góp cho ngành Giáo dục trên một phương diện mới là sớm có một trường đại học về công nghệ kỹ thuật được đầu tư xứng tầm. Bộ trưởng cho rằng, tiềm năng của Viettel có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của trường đại học này, đóng góp nguồn nhân lực cho Tập đoàn và cho đất nước.

Tiềm năng, nhu cầu hợp tác giữa hai bên còn rất lớn. Do đó, Bộ trưởng mong muốn cần làm sâu sắc, toàn diện, hiệu quả hơn nữa công tác phối hợp giữa Bộ GD&ĐT, Viettel trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel ảnh 5

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Tập đoàn Viettel.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng chia sẻ, kiểm đếm kết quả hợp tác trong thời gian qua; đồng thời trao đổi giải pháp, đề xuất định hướng để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác tiếp theo.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tào Đức Thắng khẳng định tinh thần của Viettel là luôn mong muốn đồng hành và hỗ trợ ngành Giáo dục, Bộ GD&ĐT. Với các đề xuất tiếp tục hợp tác, Tập đoàn sẽ triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả.

Bộ GD&ĐT coi chuyển đổi số là một trong những lĩnh vực ưu tiên; là giải pháp đột phá, mang tính chiến lược để triển khai thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Thực hiện chuyển đổi số, hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, đặc biệt là với Viettel là một trong các nhân tố rất quan trọng. - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng
Chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến thăm thầy trò Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm việc với Tập đoàn Viettel