Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị

Đăng Đức - Đại Dương | 07/07/2022, 18:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiểm tra trực tiếp các điểm thi tại Quảng Trị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, địa phương đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về kỳ thi; qua kiểm tra nhận thấy các điểm thi chấp hành tốt các quy định, quy chế thi.

Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi

Chiều 7/7, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Trị. Đi cùng Bộ trưởng có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT.

Làm việc với Đoàn công tác, có ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Trị; TS Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và các thành viên.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 1

Đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo Kỳ thi tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - TS Lê Thị Hương cho biết, năm học vừa qua, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đạt được những kết quả tích cực. Ngành đã tham mưu, phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới tại địa phương.

Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, kỷ cương, nề nếp văn hóa công sở được tăng cường. Quy mô, mạng lưới trường lớp được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; ngành đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục; ngành luôn đứng tốp đầu trong cải cách hành chính, thực hiện tốt ứng dụng thông tin trong quản lý và dạy học; tập trung đổi mới công tác truyền thông...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 2

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - TS Lê Thị Hương báo cáo một số kết quả nổi bật của ngành giáo dục.

Về Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, năm nay địa phương tổ chức 30 điểm thi, với 8.691 thí sinh đăng ký, trong đó có 8.681 thí sinh dự thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, chất lượng, tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các khâu.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đề xuất với đoàn công tác một số vấn đề về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; biên chế cán bộ, giáo viên; việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới 2018; công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh...

Xem xét nhiều đề xuất của ngành giáo dục

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã kịp thời động viên cán bộ, thí sinh và phụ huynh ngay thời điểm diễn ra kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 3

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, công tác thi được địa phương triển khai nghiêm túc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, dù địa phương còn khó khăn nhưng công tác giáo dục luôn được quan tâm. Đây là lĩnh vực hết sức quan trọng, do đó tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực cho giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, những năm qua công tác thi được địa phương triển khai nghiêm túc, chưa có sai sót lớn xảy ra.

“Năm nay, Bộ GD&ĐT đã có những chỉ đạo rất kịp thời. Tỉnh đã ban hành kế hoạch cụ thể về tổ chức kỳ thi. Hiện nay kỳ thi đã đi gần nửa thời gian, tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, cùng sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, kỳ thi sẽ thành công và đạt kết quả tốt nhất”, ông Hoàng Nam nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh đề xuất Bộ GD&ĐT quan tâm giúp địa phương, do nguồn lực của tỉnh còn hạn chế; giúp tỉnh giải quyết khó khăn cho Trường CĐSP Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc của tỉnh trong việc chỉ đạo các công tác liên quan đến kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 4

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị và khâu tổ chức kỳ thi tại Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhận định: Đến thời điểm này, từ công tác chỉ đạo kỳ thi đến việc triển khai thực tế khá tốt. Tỉ lệ thí sinh dự thi trong ngày đầu tiên cao, đây là con số đáng mừng. Đối với các công tác in sao đề thi, điều phối nhân lực được triển khai tốt. Thời gian còn lại của kỳ thi mong địa phương quan tâm, sâu sát để kỳ thi đạt kết quả tốt, trọn vẹn.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ, Quảng Trị cũng như một số tỉnh miền Trung thường xảy ra thiên tai, bão lũ, thêm vào đó là dịch bệnh 2 năm qua đã ảnh hưởng đến ngành giáo dục, ảnh hưởng lớn đến việc dạy học. Nhưng ngành GD&ĐT đã vượt qua mọi khó khăn và đạt thành tích nổi bật.

Đối với việc phát hành sách, Bộ GD&ĐT đã có chỉ thị lưu ý, không ép và gợi ý phụ huynh học sinh mua sách tham khảo, sách bài tập. Đó hoàn toàn là sự lựa chọn tự nguyện. Bộ trưởng yêu cầu Sở GD&ĐT cần kiểm tra thực tế các trường, chấn chỉnh kịp thời.

Qua đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT mong năm học mới, tỉnh Quảng Trị quan tâm, chỉ đạo sát sao với ngành giáo dục. Đây là năm quan trọng trong lộ trình đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông mới; Tiếp tục quan tâm củng cố kiến thức, bù đắp thiệt thòi do ảnh hưởng dịch bệnh cho học sinh.

Theo Bộ trưởng, dịch bệnh vẫn đang là nguy cơ, thách thức, nên phải chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó, tận dụng thời gian để triển khai chương trình dạy học.

Đối với các đề xuất của ngành GD&ĐT và tỉnh Quảng Trị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, sẽ quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.

Bộ trưởng ân cần động viên sĩ tử

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà). Tại đây, Bộ trưởng dành phần lớn thời gian để động viên, thăm hỏi các thí sinh sau thời gian làm bài. Bộ trưởng sâu sát hỏi từng thí sinh về bài thi hai môn đầu tiên và quan điểm của thí sinh, định hướng chọn ngành học...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 5
Bộ trưởng kiểm tra tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 6
Thầy giáo Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn - Phó điểm trưởng báo cáo về công tác tổ chức thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 7
Bộ trưởng động viên cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi.

Bộ trưởng cũng động viên đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ coi thi và các nhân viên y tế, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 8
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên cán bộ y tế.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 9
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 10
Bộ trưởng thăm hỏi các thí sinh sau giờ làm bài thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị ảnh 11
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT động viên các thí sinh cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi.

Sáng cùng ngày (7/7), lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Hải Lăng (huyện Hải Lăng). Tại đây, Bộ trưởng đã động viên các cán bộ làm nhiệm vụ thi nâng cao trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Đức Cường ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của tỉnh Quảng Trị để tổ chức kỳ thi. Ngành GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi; UBND tỉnh cũng ra chỉ thị phân công rõ nhiệm vụ cho từng đơn vị. Đặc biệt, Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT ghi nhận sáng kiến của Quảng Trị trong việc xây dựng chuyên mục hỏi đáp về kỳ thi.
Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ
Ngày 13/4, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đoàn đã đến thăm viếng một số điểm di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn 'tiếp lửa' cho ngành Giáo dục Quảng Trị