Bộ Tư pháp nói về quốc tịch của cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

19/04/2023, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Đại diện Bộ Tư pháp đã trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề quốc tịch của cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn hiện đang bỏ trốn

Ngày 19-4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, chứng thực, đã trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề quốc tịch của cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn, trong đó có việc nhận được đề nghị thay đổi của quốc tịch của bà Nhàn hay không?

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, đến nay cơ quan này chưa nhận được bất kỳ một thông tin nào do địa phương chuyển lên có liên quan đến vấn đề quốc tịch của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Ông Hải cũng nhấn mạnh đến thời điểm này Cục chưa có thông tin nào chi tiết hơn.

Bộ Tư pháp nói về quốc tịch của cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thanh Nhàn thời điểm chưa bị khởi tố

Trước đó vào ngày 4-2-2023, TAND TP Hà Nội đã tuyên cựu chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn 16 năm tù về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và 14 năm tù về tội đưa hối lộ, tổng hợp hình phạt là 30 năm tù trong vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan.

Tại phiên toà này, Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo vụ gian lận đấu thầu tại dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã thiết lập quan hệ với lãnh đạo địa phương và chỉ đạo cấp dưới dùng nhiều thủ đoạn gian lận để tham gia đấu thầu và trúng 16 gói thầu tại dự án, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỉ đồng.

Ngoài gian lận trong đấu thầu, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn còn cùng nhân viên nhiều lần đưa hối lộ tổng cộng 43,8 tỉ đồng cho các cựu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Khi biết sự việc vỡ lở, bị cáo Nhàn đã chỉ đạo nhân viên tiêu hủy hồ sơ và bỏ trốn.

Minh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư pháp nói về quốc tịch của cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn