Thời sự

Bỏ túi hơn 260 tỷ đồng trong một ngày, tài sản đại gia Nam Định vượt mốc 12.500 tỷ

09/07/2024 07:41

Trái ngược với đà rung lắc của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của đại gia 55 tuổi người Nam Định này vẫn ghi nhận tăng thêm hơn 260 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 8/7, thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc trong biên độ hẹp. Kết phiên, VN-Index ghi nhận mức tăng 0,52 điểm để đóng cửa ở mức 1.283,56 điểm.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,85 điểm để đóng cửa ở mức 243,15 điểm, chỉ số Upcom-Index tăng 0,31 điểm để đóng cửa ở mức 98,58 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn chưa trở lại mức trung bình cao trước đó, chỉ đạt hơn 22.700 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên HoSE chiếm gần 20.000 tỷ đồng, tăng hơn 4.400 tỷ so với phiên trước.

Cùng với những rung lắc của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại tiếp tục nối dài chuỗi ngày bán ròng kéo dài. Trong phiên giao dịch 8/7, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 2.300 tỷ đồng, mức cao nhất hơn một năm, từ ngày 13/1/2023, đây cũng là phiên thứ 23 liên tiếp nhóm này bán ra.

Trong phiên rung lắc của thị trường chứng khoán Việt Nam, mã cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động do đại gia Nguyễn Đức Tài giữ vị trí Chủ tịch có phiên giao dịch tích cực ghi nhận mức tăng 1.400đ/cổ phiếu để đóng cửa ở mức giá 67.000đ/cổ phiếu đây tiếp tục là mức đỉnh mới của mã cổ phiếu này trong hơn 2 năm qua. Không chỉ tăng mạnh về giá, thanh khoản của MWG cũng tích cực với hơn 10,44 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay với giá trị thanh khoản đạt hơn 695 tỷ đồng.

Tài sản đại gia Nguyễn Đức Tài tăng mạnh cùng đà tăng của cổ phiếu MWG

Tài sản đại gia Nguyễn Đức Tài tăng mạnh cùng đà tăng của cổ phiếu MWG

Cổ phiếu MWG tăng mạnh trong bối cảnh dự báo kết quả kinh doanh quý 2 của doanh nghiệp tăng mạnh. Chuyên gia công ty Chứng khoán BIDV (BSC) ước tính kết quả kinh doanh quý 2 của MWG kỳ vọng đạt 1.100 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng hơn 6.200% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế nửa đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế của MWG có thể đạt 2.002 tỷ đồng, gấp 51 lần con số nửa đầu năm 2023. Nếu đúng như kịch bản, MWG sẽ hoàn thành hơn 83% mục tiêu lãi chỉ sau nửa chặng đường.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu MWG trong phiên giao dịch ngày 8/7 không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này giúp khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tăng thêm hơn 261 tỷ đồng khi đại gia 55 tuổi người Nam Định đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu hơn 186 triệu cổ phiếu MWG. Tính theo giá thị trường, ông Nguyễn Đức Tài đang nắm giữ khối tài sản trên sàn chứng khoán có giá trị gần 12.520 tỷ đồng.

Sau những rung lắc của thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch đầu tuần, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 9/7, chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap dự báo VN-Index sẽ tiếp tục nỗ lực tăng giá, kiểm định lại vùng 1.300 điểm với vùng hỗ trợ trong phiên quanh 1.270 điểm. Tuy vậy, biến động và rung lắc trong phiên có thể sẽ xuất hiện, nếu chỉ số nhận được lực cầu quanh vùng 1.270 điểm, đà tăng sẽ chiếm ưu thế, breakout sẽ xuất hiện quanh vùng 1.280 điểm và ngưỡng 1.300 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo. Ở kich bản kém tích cực hơn, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng 1.280 điểm khi áp lực bán và tâm lý lo ngại quanh vùng này vẫn còn. Xu hướng tăng vẫn là xu hướng chủ đạo và khả năng chỉ số đảo chiều giảm về vùng 1.240 điểm là rất thấp.

Chuyên gia CTCK BIDV (BSC) nhận định VN-Index vẫn đang cho thấy trạng thái giằng co tại ngưỡng kháng cự 1.285. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng, nếu VN-Index không giữ được ngưỡng này, có khả năng chỉ số sẽ lùi về 1.260.

Trong khi đó, chuyên gia CTCK Asean (Aseansc) đánh giá thị trường nối dài đà tăng 6 phiên liên tiếp, tuy nhiên, đà tăng của điểm số đang dần chững lại. Điểm sáng cho thấy thanh khoản đang cải thiện, lực cung gia tăng dần nhưng vẫn đang được hấp thụ một cách chủ động thể hiện qua việc nhiều nhóm cổ phiếu luân phiên “vượt đỉnh” bảo chứng cho tâm lý thị trường đang dần trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng thị trường có xác suất cao để cân bằng trong các phiên tới quanh khu vực 1.260-1.270 điểm, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân khi thị trường kiểm định.

Chuyên gia CTCK KB Việt Nam (KBSV) đánh giá phiên giao dịch ngày 8/7, chỉ số V-Index hình thành mẫu nến rút chân với khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy lực cầu đã có sự chủ động bắt đáy hơn khi chỉ số chịu áp lực trong phiên.

Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, dòng tiền tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng và rủi ro đảo chiều vẫn đang hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời từng phần các vị thế trading đã mở, hạ tỷ trọng quay lại mức an toàn khi chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự.

Bài liên quan
Giảm lệ phí trước bạ: Cú hích cho thị trường ô tô
Đây là năm thứ 4 ưu đãi lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ túi hơn 260 tỷ đồng trong một ngày, tài sản đại gia Nam Định vượt mốc 12.500 tỷ