Bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non

Đức Trí | 17/08/2022, 13:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thực hiện Kế hoạch số 317 của Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) về việc tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Phòng GD&ĐT đã tổ chức lớp bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.

Chỉ đạo và trực tiếp trao đổi nội dung lớp bồi dưỡng có lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thành phố Tam Điệp; tham dự lớp bồi dưỡng là các Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Chuyên môn, Tổ phó Chuyên môn, giáo viên cốt cán các trường mầm non, đại diện các nhóm, lớp tư thục trên địa bàn thành phố.

Thông qua lớp bồi dưỡng, ngành giáo dục hướng tới nâng cao cảm xúc tích cực cho đội ngũ giáo viên mầm non; giúp các cơ sở giáo dục xây dựng được bầu không khí vui vẻ, giáo viên thoải mái, hào hứng, tích cực khi tổ chức các hoạt động cho trẻ cũng như khi làm việc với đồng nghiệp và quá trình giao tiếp ứng xử với phụ huynh;

Cùng đó hình thành và tăng cường cho giáo viên mầm non khả năng sẵn sàng hỗ trợ mọi người, giải tỏa tâm lý trạng thái cảm xúc căng thẳng, chuyển hóa thành cảm xúc tích cực trong cuộc sống và hoạt động nghề nghiệp. Từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiện, cởi mở, hợp tác trong cuộc sống công việc nơi trường lớp.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên đã cùng nhau chia sẻ về thực trạng quản lý cảm xúc của giáo viên mầm non, các yếu tố ảnh hưởng tới quản lý cảm xúc, các kĩ năng quản lý cảm xúc, các biện pháp tăng cường cảm xúc tích cực…

Lớp bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non được xem như một trong các hoạt động, giải pháp giáo dục phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ… khi toàn ngành chuẩn bị bước vào năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non