Đơn cử như: Dự án trường mầm non, dự án trung thu, dự án mẹ, dự án khủng long…. là những dự án rất gần gũi và phù hợp để đưa vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Với hình thức học mà giảng viên đưa ra cho các giáo viên đó là chia nhóm theo lứa tuổi và xây dựng các dự án khác nhau tại các độ tuổi. Qua đó đã mang đến buổi học một không khí tươi vui, phấn khởi, kết nối và sự hoạt động tích cực hiệu quả của các giáo viên. Các nhóm đều sôi nổi thảo luận về chuyên môn để xây dựng nên những dự án mà giảng viên yêu cầu. Mỗi nhóm cử người đại diện lên thuyết trình về dự án của nhóm. Giảng viên là người lắng nghe và chỉnh sửa sao cho dự án đó trở nên hoàn chỉnh và phù hợp với độ tuổi mà các nhóm đưa ra.
Cán bộ, giáo viên các trường mầm non tại buổi học. |
Theo cô Trần Thị Minh Phú - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Mầm non A bày tỏ, buổi học đã mang đến cho giáo viên những kiến thức bổ ích. Trong đó, giáo viên hiểu rõ và đầy đủ hơn bản chất của việc ứng dụng phương pháp STEAM trong hoạt động giáo dục cho trẻ.
"Buổi học đã góp phần thay đổi góc nhìn của giáo viên về cách dạy truyền thống thụ động cho học sinh mà thông qua phương pháp này giáo viên dạy được cho trẻ sự tự tin, tích cực, chủ động.
Qua đó, giáo viên giúp trẻ phát triển những kĩ năng thiết yếu như kĩ năng tư duy, sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, trẻ biết áp dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua trải nghiệm tạo ra những sản phẩm có ích trong cuộc sống...", cô Trần Thị Minh Phú nhấn mạnh.